văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Cơ quan khối UBND huyện Mỹ Đức đạt giải nhất hội thi dân vận khéo cụm 2
Ngày đăng 26/07/2019 | 17:21  | View count: 2127

Sáng ngày 26/7, Tại xã Phù Lưu Tế, huyện ủy Mỹ Đức đã tổ chức sơ khảo hội thi dân vận khéo năm 2019 cụm 2.

Về dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa, UV BTV - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Đặng văn Cảnh, UV BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, Ban giám khảo hội thi và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 7 xã, 2 cơ quan có đội tham gia hội thi dân vận khéo.Hơn 300 cán bộ, nhân dân của các xã đã đến cổ vũ hội thi.

Tại hội thi các đội trải qua 3 nội dung thi gồm: Màn chào hỏi, câu hỏi xử lý tình huống và tài năng. Những nội dung này nhằm cụ thể hóa những kiến thức từ thực tiễn ở cơ sở, giúp cho công tác chỉ đạo về dân vận của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống.  Sự sôi nổi, cuốn hút của các phần thi đã thể hiện rõ sự đầu tư, tinh thần trách nhiệm của từng đội tham gia; đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của hội thi là tuyên truyền, vận động thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, Quy ước, hương ước làng,các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước như : Xây dựng NTM, phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa mới, giải quyết đơn thư KNTC, hòa giải ở cơ sở…  Nét nổi bật của hội thi dân vận khéo cụm 2 là các đội đã lựa chọn hình thức tuyên truyền, vận động hợp lý, hiệu quả đối với mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi; có hình thức giáo dục, nhắc nhở các hành vi vi phạm, cách giải quyết các mâu thuẫn tại cơ sở dựa trên Quy tắc ứng xử nơi công cộng đảm bảo tính thuyết phục, hiệu quả. Chú trọng đến những hình thức vận động có tính sáng tạo.Qua đó nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử  và có những hành động đúng đắn để xây dựng tình nghĩa xóm làng, xây dựng con người văn minh, lịch sự. Ở phần năng khiếu, các đội đã tập trung chọn các đề tài mới, nóng, được dư luận quan tâm. Tập trung dàn dựng, luyện tập công phu và trình diễn khá ấn tượng được đông đảo cổ động viên cổ vũ nhiệt tình.

BTC trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Cơ quan khối UBND huyện Mỹ Đức, giải nhì xã Đại Hưng, giải 3 xã Xuy Xá .Hội thi “Dân vận khéo”  được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đối với công tác dân vận. Đây cũng là dịp để cán bộ làm công tác dân vận trong huyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm vận động quần chúng, góp phần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào dân vận khéo theo chủ trương: Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Nguyễn Hương - Văn Mạnh