văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo
Ngày đăng 31/01/2019 | 10:47  | View count: 3004

Với phương châm “Nhà nhà đều có Tết”, Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của huyện Mỹ Đức đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp các gia đình chính sách, người có công, người nghèo đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 ấm no, hạnh phúc.

Với quyết tâm không để người dân, gia đình nào không có Tết, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát, nắm tình hình đời sống nhân dân, kịp thời hỗ trợ các hộ khó khăn có điều kiện ăn Tết. Đồng thời, huyện trích nguồn kinh phí an sinh xã hội để tặng quà cho các đối tượng khó khăn, đảm bảo đầy đủ, không thiếu sót để nhà nhà đều có Tết.

Ngoài các phần quà của thành phố, của huyện, tùy điều kiện thực tế, các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội chủ động vận động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp chăm lo Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn.
Năm qua, thành phố Hà Nội đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây, sửa hơn 4.000 ngôi nhà cho hộ nghèo và về đích sớm hơn 2 năm công tác giảm nghèo so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố đề ra. Thời gian qua, huyện Mỹ Đức đã có nhiều cố gắng chăm lo cho các đối tượng người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Và riêng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 huyện Mỹ Đức được nhận tổng số 15.266 suất quà trị giá 7.846.400.000 đồng, trong đó: 4.113 suất quà của Chủ tịch nước, 8.829 suất quà của TP và 2.324 suất quà của huyện (trị giá gần 987 triệu đồng) để tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng quà tết cho CNVCLĐ khó khăn

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức đoàn lãnh đạo trực tiếp thăm và trao quà cho đối tượng tiêu biểu tại 22 xã, thị trấn trong toàn huyện. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi ân cần, động viên các đối tượng và gia đình sống vui khỏe, tiếp tục tăng gia sản xuất, cống hiến để xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.
Cùng với đó là hoạt động thăm hỏi, tặng quà của Đảng ủy, chính quyền các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội dành cho các đoàn viên, hội viên, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tạo nên sự tin tưởng, đồng thuận cao trong nhân dân.
Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo tết cho người nghèo, người cận nghèo, các đối tượng chính sách được triển khai bền bỉ, rộng khắp đã thể hiện sâu sắc sự quan tâm, chăm sóc cụ thể, thiết thực của Ðảng và Nhà nước đối với nhân dân trong bối cảnh kinh tế đất nước đang phải vượt qua nhiều thách thức. Các hoạt động chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo được huyện tổ chức theo hướng thiết thực và chu đáo; đảm bảo thăm, tặng quà kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức và theo tiến độ thời gian quy định; không để một gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình hộ nghèo vì khó khăn mà không có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc. Có như vậy món quà tết mới thật sự mang nét đẹp nhân văn.

Thúy Huyền