văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức thu được 583 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện
Ngày đăng 29/03/2018 | 16:38  | View count: 806

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mỹ Đức năm 2018. Trong 2 ngày 28 và 29/3, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn, Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018. Tham gia hiến máu tình nguyện có các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị, tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Qua 2 ngày hiến máu tình nguyện, huyện đã thu được 583 đơn vị máu; các đơn vị tham gia hiến máu nhiều trong đợt này là xã Hợp Tiến, xã Xuy Xá và nhiều các đơn vị khác có sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo các xã như xã An Tiến. Lượng máu thu được sẽ lưu trữ tại ngân hàng máu của Viện huyết học truyền máu Trung ương, dành để cung cấp máu cho những ca bệnh hiểm nghèo, những người cần máu đột xuất. Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, tại ngày hội, các tình nguyện viên hiến máu còn được tham gia các hoạt động vui chơi tập thể, xin chữ thư pháp….

Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện tại Mỹ Đức được duy trì thường xuyên và liên tục là một trong những hoạt động nổi bật mang ý nghĩa nhân đạo được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Với thông điệp: “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng!”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, hoạt động hiến máu tình nguyện đã có tính lan tỏa mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ đó đẩy mạnh, từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành công tác thường xuyên liên tục trên địa bàn huyện. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 đã góp phần nêu cao ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bồi đắp thêm niềm tự hào về giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường