văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hội Đông y huyện Mỹ Đức: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn xã Hương Sơn
Ngày đăng 21/07/2017 | 14:18  | View count: 1362

Chiến tranh đã kết thúc, song nỗi đau do chiến tranh gây ra vẫn chưa dứt. Không chỉ những người trực tiếp tham gia chiến đấu bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, mà thế hệ con, cháu họ cũng bị chất độc hủy diệt này “đeo bám”. Hòa chung không khí khẩn trương, đồng lòng tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của nhân dân cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Sáng ngày 21/6, Hội Đông Y huyện Mỹ Đức tiến hành thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 230 đối tượng chính sách, các đồng chí thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng, các nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, những người hoạt kháng chiến bị địch bắt tù đày trên địa bàn xã Hương Sơn.

Số thuốc cấp phát lần này do lương y Quý Hội chủ nhà thuốc đông y Quý nhân đường, xóm 5 - Yến Vỹ - Hương Sơn - Mỹ Đức, Hội viên hội Đông y huyện Mỹ Đức tài trợ. Qua đó thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân của các lương y trong hội đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, qua đó giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam ta.

Các bác sỹ, lương y trong đoàn khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã Hương Sơn

Tại buổi khám và cấp phát thuốc miễn phí, Đoàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho 230 đối tượng chính sách trên địa bàn. Bên cạnh đó, đoàn đã tư vấn cho người dân các biện pháp phòng chống một số bệnh phổ biến ở người cao tuổi, chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh tăng huyết áp, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đợt khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này là họat động có ý nghĩa thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và “Uống nước nhớ nguồn”. Qua đó, góp phần hỗ trợ những hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân.

Lê Quí - Nguyễn Hiệu