văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 2 năm 2016
Ngày đăng 17/10/2016 | 08:03  | View count: 580

Sáng ngày 14/10/2016, Hội Chữ thập đỏ Huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên, Bệnh viện Việt Đức tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 2 năm 2016.

Tham gia đợt hiến máu đợt này là những cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện tình nguyện tham gia hoạt động ý nghĩa này. Đợt hiến máu này, Ban chỉ đạo huyện đánh giá cao về số lượng, chất lượng người tham gia hiến máu và nhiều người tham gia hiến máu nhiều lần, tiêu biểu các đơn vị trong hoạt động hiến máu tình nguyện như xã Phù Lưu Tế, Hương Sơn, Vạn Kim, Chi đoàn Công an Huyện….. Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức đã thu được trên  280 đơn vị máu, đạt kế hoạch Thành phố giao. 

Đoàn viên, Thanh niên huyện Mỹ Đức tham gia hiến máu

Trên tinh thần "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nên những người đến hiến máu đều mang trong mình suy nghĩ "tương thân tương ái" - một nghĩa cử cao đẹp nhất, đồng thời coi đây là nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng. Thông qua Ngày hội hiến máu tình nguyện góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các đoàn thể và tầng lớp nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường