văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức tập huấn “Nâng cao kỹ năng truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện”
Ngày đăng 11/05/2016 | 10:03  | View count: 1092

Nhằm góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Mỹ Đức, sáng ngày 11/5, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Mỹ Đức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao kỹ năng truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện”. Tham gia lớp tập huấn có 90 người là các cán bộ Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện các xã, thị trấnvà các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ trong toàn huyện.

Thấu hiểu những khó khăn, tồn tại trong công tác hiến máu tình nguyện của huyện Mỹ Đức, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện luôn dành sự quan tâm kịp thời. Trong thời gian qua, công tác hiến máu tình nguyện của huyện có những bước phát triển đáng ghi nhận. Tuy nhiên, việc phát triển còn chưa đồng đều trong địa bàn huyện. Tiếp tục thúc đẩy và duy trì bền vững hoạt động hiến máu tình nguyện, lớp tập huấn được tổ chức hy vọng sẽ góp phần cung cấp, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới trong công tác hiến máu tình nguyện, góp phần vào sự phát triển của công tác nhân đạo.

Đ/ c Trương Hán Phu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

truyền đạt kỹ năng truyền thông trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được đồng chí Trương Hán Phu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội truyền đạt các nội dung cơ bản về kỹ năng truyền thông trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, cung cấp những kiến thức cơ bản về an toàn truyền máu, phương pháp tuyên truyền vận động trong cộng đồng về việc tham gia hiến máu, cập nhật thông tin mới về phong trào Hiến máu tình nguyện, cung cấp những kiến thức về máu, truyền máu và lợi ích của việc hiến máu, xây dựng lực lượng hiến máu dự bị tại địa phương, chuyển đổi hành vi trong vận động hiến máu tình nguyện, các hình thức tuyên truyền, vận động và tổ chức điểm hiến máu, kỹ năng tư vấn, chăm sóc người hiến máu… Các tình nguyện viên tham gia tập huấn cho biết: "Những kiến thức của lớp tập huấn vô cùng bổ ích, các giảng viên giảng dạy dễ hiểu, nhờ đó giúp các tình nguyện viên có cơ hội cập nhật kiến thức chuyên môn để khi trở về địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia hiến máu hơn nữa".

Các nội dung tập huấn được học viên quan tâm, thảo luận sôi nổi với mong muốn đưa những kiến thức tiếp thu được vào công tác vận động hiến máu tại địa phương, góp phần từng bước đưa phong trào Hiến máu tình nguyện của huyện Mỹ Đức phát triển bền vững. 

 Thúy Hiền - Nguyễn Hiệu