tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức tổng kết công tác Công đoàn năm 2015
Ngày đăng 14/01/2016 | 08:43  | View count: 1681

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức tổng kết công tác Công đoàn năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016, sơ kết thực hiện nghị quyết công đoàn các cấp, phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2016

Ngày 13/01, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016, sơ kết thực hiện nghị quyết công đoàn các cấp, phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2016.

Về dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Kim Sơn, Phó Chủ tịch  LĐLĐ thành phố; đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức; cùng các đồng chí là Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, công đoàn cơ sở trong huyện.

Đ/c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

Với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở. Năm 2015 Liên đoàn Lao động huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp cùng chuyên môn tổ chức hội nghị CBCC và Hội nghị Người Lao động ở 135/136 Công đoàn cơ sở, tổ chức đạt 99,26%. Thông qua việc tổ chức Hội nghị đã phát huy được quyền làm chủ của CNVC, NLĐ, phát huy được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC, NLĐ và tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thường xuyên nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình doanh nghiệp và người lao động để báo cáo với Huyện ủy và tham gia với chính quyền những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tổ chức tuyên truyền vận động CNLĐ tham gia khắc phục khó khăn, chia sẻ, gắn bó với doanh nghiệp, vì vậy không xảy ra tranh chấp lao động.

Đ/c Đỗ Hữu Hùng, Huyện ủy viên- Chủ tịch LĐLĐ huyện

Ngoài việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC, NLĐ. Liên đoàn Lao động huyện còn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động góp phần xây dựng đội ngũ CNVC, NLĐ của huyện ngày một lớn mạnh. Hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của huyện, của thành phố. Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ và tổ chức công đoàn. Đồng thời, triển khai, hướng dẫn, lập dự án, thẩm định cho 312 hộ vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với số tiền gần 4 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1.078 lượt CNVCLĐ, bàn giao 2 mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở với số tiền 78 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với phòng Lao động Thương binh và Xã hội, các ngành, các doanh nghiệp thăm và tặng quà cho các cháu trường mầm non nhân dịp 1/6 với số tiền 75 triệu đồng, đầu tư lắp đặt 5 điểm vui chơi cho các trường mầm non với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động trong nữ CNVCLĐ, các hoạt động ngày gia đình Việt Nam, tháng hành động vì trẻ em, kết quả 100% Ban nữ công công đoàn các cấp tham gia.

Phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2016, các cấp công đoàn trong huyện tập trung vào một số nhiệm vụ đó là tiếp tục chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC, NLĐ, nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; Tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNVC, NLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các cấp công đoàn và CNVC, NLĐ; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"; hưởng ứng, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tháng công nhân năm 2016; triển khai các hoạt động xã hội, chăm lo CNVCLĐ; đổi mới nội dung phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở.

Ghi nhận những thành tích đạt được năm 2015, nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc được tặng Cờ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố, giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện và Liên đoàn Lao động huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC, LĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2015.       

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

 

 

 

Nguyễn Quyền, Đài truyền thanh huyện