tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mặt Trận tổ Quốc huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Ngày đăng 12/01/2016 | 08:04  | View count: 1926

Sáng ngày 11/1/2016, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố Hà Nội; đồng chí Bạch Liên Hương Thành ủy viên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2015, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu tổ chức thực hiện có hiểu quả các các cuộc vận động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy triển khai, thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tham gia giải quyết tình hình mâu thuẫn xảy ra trong nhân dân, phối hợp cùng với các đơn vị chức năng, nhà tài trợ và nhân dân vận động đóng góp xây dựng quỹ vì người nghèo được hơn 1,2 tỷ đồng, xây tặng mới được 40 căn nhà đại đoàn kết tại xã An Phú với tổng số tiền 940 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa, tu bổ 24 nhà với tổng kinh phí trị giá 600 triệu đồng. Phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng hơn 900 xuất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Đ/c Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố HN phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện còn kêu gọi vận động các cơ quan Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân tham gia ủng hộ xây dựng nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được 915 triệu đồng. Ủy ban MTTQ huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với sự tham gia của hơn 36 nghìn lượt người ở 240 khu dân cư.

Đ/c Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố HN, trao kỷ niệm chương cho các đồng chí có thành tích suất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của Ủy ban MTTQ huyện đạt được năm 2015, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, trong năm 2016 Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên, vận động các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, AN-QP của huyện trong năm 2016.

Đ/c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, 5 cá nhân vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, 22 tập thể và 13 cá nhân được Ủy ban MTTQ Thành phố và huyện tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2015.

Một số hình ảnh các tập thể và cá nhân được khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2015.

 

 

Văn Mạnh – Nguyễn Minh, Đài truyền thanh