tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đảng ủy cơ quan UBND huyện Mỹ Đức trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đảng viên và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021
Ngày đăng 06/01/2022 | 17:10  | View count: 372

Sáng ngày 06/01/2022, Đảng ủy cơ quan UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đảng viên, tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Về dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Quốc Sinh - UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện – Bí thư Đảng ủy cơ quan UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện và các đồng chí Bí thư chi bộ thuộc Đảng uỷ cơ quan UBND huyện. 

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều - P hó B í thư Huyện ủy , C hủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Viết Hường - Trưởng phòng Tư pháp huyện. Phát biểu cảm tưởng khi được nhận huy hiệu Đảng, đồng chí Nguyễn Viết Hường đã rất phấn khởi và bày tỏ niềm xúc động  của mình. “ Đây thực sự là một niềm vinh dự, tự hào khi được Đảng quan tâm và ghi nhận những công lao, đóng góp của bản thân đối với sự nghiệp chung của đất nước, của địa phương. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tiếp theo vẫn nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng và luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”
Sau lễ trao huy hiệu đảng, Đảng uỷ cơ quan UBND huyện tiến hành tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Trong năm 2021, Đảng uỷ cơ quan UBND huyện đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Trung ương, của thành phố và của huyện thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính chủ động Ban thường vụ Đảng ủy, của cán bộ đảng viên. Cán bộ, đảng viên trong đảng bộ luôn gương mẫu trước quần chúng, nêu cao trách nhiệm với công việc được phân công. Công tác phát triển Đảng viên mới được quan tâm. Năm 2021, Đảng ủy kết nạp mới 3 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của đảng bộ lên 260 đồng chí, chuyển đảng chính thức cho 6 đảng viên. Công tác giáo dục chính trị, quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của thành ủy và của huyện ủy được chú trọng,   tỷ lệ đảng viên  tham gia học tập đạt 95%. Đảng bộ giữ vững và phát huy tốt vai trò lãnh đạo trên tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, Đảng ủy cơ quan đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác của năm 2021. Vì vậy, kinh tế của huyện Mỹ Đức đã có bước phát triển, ổn định, đạt tốc độ 7,6 %. Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 53,9 triệu đồng/ người/ năm. Giá trị sản xuất đạt 167 triệu/ ha/ năm. Mỹ Đức đã hoàn thành 17/18 chỉ tiêu thành phố giao, hoàn thành 16/18 chỉ tiêu Hội đồng nhân dân huyện giao. Một điều đáng phấn khởi nữa là Mỹ Đức đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới ở 100% các xã trong toàn huyện, tạo tiền đề quan trọng để huyện Mỹ Đức đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022. Một số lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục có bước phát triển, đảm bảo quốc phòng – an ninh. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ cơ quan UBND huyện đã đạt được trong năm 2021 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Đảng ủy cơ quan UBND huyện cần triển khai thực hiện trong năm 2022. Chủ tịch UBND Huyện Đặng Văn Triều đã nhấn mạnh: “Năm 2022 là năm thứ hai huyện nhà nói riêng và cả nước nói chung đều triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và là năm huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn và trọng tâm của nhiệm kỳ. Chính vì vậy, Đảng ủy cơ quan UBND huyện cần tập trung lãnh đạo thực hiện triệt để, đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm của năm như: tổ chức tốt lễ Chùa Hương năm 2022 đảm bảo an ninh, an toàn, tiết kiệm và chủ động linh hoạt trong công tác phòng chống dịch covid 19; tập trung chỉ đạo 3 xã đạt nông thôn mới nâng cao và huyện Mỹ Đức đạt nông thôn mới; thực hiện tốt công tác thu – chi ngân sách năm 2022; làm tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có năng lực, uy tín, phẩm chất, đạo đức ngang tầm nhiệm vụ; Phấn đấu xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% chi bộ hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ; chú trọng phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh Covid 19 đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022, nhất là các chỉ tiêu phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ, thu hút đầu tư, xây dựng NTM nâng cao; không ngừng nâng cao đời sống nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…; Nhiệm vụ trước mắt là đảm bảo tốt các điều kiện chăm lo cho nhân dân đón tết Nhâm Dần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, nhất là người nghèo, người yếu thế; chỉ đạo các cấp, các ngành chuẩn bị điều kiện cho Lễ giao nhận quân năm 2022 đảm bảo thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, Đảng ủy đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021./.

Thu An - Lê Quí