tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức cho học sinh khối lớp 9 đến trường trực tiếp
Ngày đăng 25/11/2021 | 18:34  | View count: 611

Sau một thời gian dài học trực tuyến tại nhà để phòng chống dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 23/11/2021, 14/ 23 trường THCS nằm trong vùng đệm an toàn của huyện Mỹ Đức đã đón học sinh học trực tiếp tại trường. Các trường đang nằm trong vùng chưa an toàn, huyện sẽ chỉ đạo đến ngày 29/11/2021 tiếp tục đón các em trở lại trường học tập nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Để đón học sinh trở lại trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng như các nhà trường đã tích cực chuẩn bị chu đáo về nhân lực và cơ sở vật chất, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch. Các trường đã được hướng dẫn thực hiện đầy đủ 16 tiêu chí về đảm bảo phòng, chống dịch trong nhà trường theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Huyện đã lập các đoàn kiểm tra, thực hiện rà soát các yêu cầu về phòng chống dịch. Huyện chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh trong giờ học. Phương châm của huyện Mỹ Đức là các trường phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Sau đây là ghi nhận của Phóng viên tại một số điểm trường trong ngày đầu tiên đón học sinh lớp 9 trở lại trường học tập trực tiếp.

* Tại trường THCS Phù Lưu Tế

Ngay từ 6h00 sáng ngày 23/11/ 2021, Chúng tôi đã có mặt tại ngôi trường THCS Phù Lưu Tế và đã thấy lác đác các học sinh khối lớp 9 tới trường từ rất sớm. Nhiều em mong muốn đến sớm hơn để có thời gian ngắm lại ngôi trường yêu dấu của mình sau một thời gian dài nghỉ học. Trong tiết trời se se lạnh của những ngày đầu đông, buổi học đầu tiên đến trường của năm học 2021 – 2022 thật ấn tượng và đặc biệt, khác hẳn so với các buổi học thường lệ. Sự đông đúc, tấp nập, nhộn nhịp không còn nữa, thay vào đó là sự vắng vẻ, rải rác, lác đác học sinh bước vào trường. Mặc dù phải giữ khoảng cách an toàn là 1,5 m giữa các em học sinh và thầy giáo, cô giáo thì niềm vui hân hoan được đến trường vẫn luôn rạng rỡ trên nét mặt  của cả thầy và trò sau chiếc khẩu trang. Các em học sinh hân hoan bước tới trường với niềm mong mỏi được gặp thầy cô cùng bạn bề yêu dấu đã có nhiều năm gắn bó với mình.

Học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Lưu Tế tới trường sau kỳ nghỉ dài chưa có trong lịch sử 

Chia sẻ niềm xúc động của mình trong buổi đầu tiên đến trường sau một kỳ nghỉ dài chưa từng có trong lịch sử của tuổi học trò, em Nguyễn Thị Thùy Dung học sinh lớp 9A1 – Trường THCS Phù Lưu Tế đã bộc bạch “ Sau một khoảng thời gian dài không được đến trường, Bản thân em cảm thấy rất nhớ trường, nhớ thầy cô và bạn bè. Hôm nay, được tới trường, gặp thầy cô và bạn bè, em thực sự rất vui mừng và hào hứng. Trước khi tới trường, chúng em cũng đã được các thầy cô hướng dẫn trực tuyến một cách tận tìn, chu đáo về các biện pháp phòng chống dịch khi tới trường như thực hiện tốt thông điệp 5 K của bộ y tế, đo thân nhiệt trước khi đến lớp. Mỗi người đều mang 1 chai nước riêng và luôn giữ khoảng cách an toànđể tránh sự lây lan của dịch bệnh. Chúng em rất mong chờ dịch bệnh sớm qua đi để chúng em lại được trở lại học tập như bình thường"

Em Nguyễn Thị Thùy Dung - học sinh lớp 9A1, Trường THCS Phù Lưu Tế phấn khởi bộc bạch cảm xúc của mình khi được tới trường

Không chỉ học sinh vui mừng mà cả các thầy giáo và cô giáo cũng vui mừng phấn khởi không kém. Cô giáo Đỗ Thị Hạnh giáo viên dạy môn Địa Lý của trường THCS Phù Lưu Tế đã không thể dấu nổi niềm xúc động của mình khi được trở lại ngôi trường yêu dấu đã gắn bó với mình nhiều năm qua. Cô Hạnh tâm sự: " Ngày hôm nay, được quay trở lại trường, cảm xúc đầu tiên của cả thầy và trò chúng tôi, đó là một niềm vui hân hoan, phấn khởi. Được đến trường, được đứng trên bục giảng để truyền thụ kiến thức trực tiếp đối với các em sẽ là một biện pháp giúp các em tiếp thu bài tốt hơn. Chúng tôi có thể quan sát, động viên các em và quá trình các em học tập sẽ được nâng cao hơn. Chúng tôi rất tin tưởng với các biện pháp phòng dịch của nhà trường giúp cho thầy và trò có thể yên tâm khi đến trường học tập trực tiếp"

Cô Đỗ Thị Hạnh - Giáo viên trường THCS Phù Lưu Tế chia sẻ cảm xúc phấn khởi khi được trở lại trường giảng dạy trực tiếp

Năm học 2021 - 2022, Khối lớp 9 của trường THCS Phù Lưu Tế có 3 lớp học với 96 em học sinh. Để đón học sinh trở lại trường an toàn, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, Trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch và chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch để sẵn sàng đón các em đi học trở lại. Trước ngày đi học, Nhà trường cũng đã tổ chức họp trực tuyến, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh học sinh, các thầy giáo cô giáo và các em học sinh của các khối lớp để hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi học sinh đến trường học tập trở lại. Để giữ khoảng cách an toàn, nhà trường cũng đã chia ba lớp 9 thành 4 lớp để đảm bảo giãn cách giữa các em học sinh tối thiểu là 1,5 m, bố trí khu vui chơi riêng cho từng lớp học để nếu có học sinh nào chẳng may nhiễm covid cũng tiện lợi hơn cho việc khoanh vùng dập dịch. Với những biện pháp phòng dịch tối ưu này, tin tưởng, Trường THCS Phù Lưu Tế sẽ hoàn thành tốt hai mục tiêu kép của năm học vừa dạy tốt, học tốt, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

* Tại trường THCS Đại Hưng.

Để chuẩn bị cho việc đón học sinh đến trường học tập trực tiếp, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, phân công giáo viên đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát khẩu trang cho học sinh khi vào lớp và tan học. Nhà trường đã phân luồng cho học sinh theo lối  vào- ra và khu vực sân chơi giãn cách theo quy định của Sở giáo dục đào tạo Hà Nội. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, trường bố trí phòng cách ly y tế, trang bị đầy đủ giường, tủ, có nhân viên y tế giám sát học sinh tại lớp học để phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt. Trường có 108 học sinh khối lớp 9 đến học trực tiếp. BGH nhà trường đã bố trí 36 học sinh học ở mỗi lớp và ngồi giãn cách 2m/ học sinh. 100% học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập. 15 thầy cô giáo được phân công giảng dạy trực tiếp trên lớp đã được tiêm đủ  đủ 2 mũi Vácxin. Nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền để học sinh nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 khi đến trường học trực tiếp. Tại cổng vào trường và mỗi lớp học đều có treo thông điệp 5K của Bộ y tế và những việc học sinh cần làm tại trường hàng ngày.

   Cô giáo Trần Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng trường THCS Đại Hưng

Cô giáo Trần Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng trường THCS Đại Hưng - Mỹ Đức cho biết: " Khi có kế hoạch chuẩn bị cho học sinh trở lại trường của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng như của UBND huyện Mỹ Đức, Nhà trường cũng đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn toàn bộ trường học, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trường học để chuẩn bị đón học sinh đến trường như:  phân công cán bộ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh ngay từ ngoài cổng; bố trí khu cách ly y tế riêng và có cán bộ y tế trực trong suốt thời gian diễn ra học tập của các em tại trường để phòng khi có trường hợp bị ho sốt. Mỗi lớp học đều có chai nước sát khuẩn cho các em sát khuẩn tay sau khi vào lớp. Nhà trường cũng tuyên truyền tới các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh về các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo cho các em đến trường được an toàn"

Nhóm phóng viên  Trung tâm  VHTT và TT huyện Mỹ Đức