tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội LHPN huyện bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuy Xá
Ngày đăng 11/09/2021 | 11:10  | View count: 458

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2021 - 2026, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sáng ngày 10/9, Hội LHPN huyện tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Phạm Thị Uyên có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thượng, xã Xuy Xá.

Dự lễ bàn giao có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cùng lãnh đạo ban Dân vận Huyện ủy, Uỷ ban MTTQ huyện, BTV Hội LHPN huyện và Lãnh đạo địa phương xã Xuy Xá.

Gia đình chị Phạm Thị Uyên ở thôn Thượng xã Xuy Xá có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng chị thuộc đối tượng khuyết tật nặng, đang điều trị tại bệnh viện nhiều năm liền, 2 con còn nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân chị cách đây 3 năm sau lần lao động quá sức, phải nhập viện điều trị từ đó sức khỏe suy giảm không làm được các công việc nặng được nữa, kể cả công việc làm nông. Cuộc sống hàng ngày của gia đình phụ thuộc vào việc chị đi gấp khăn thuê. Trước đây, gia đình chị sống trong căn nhà 18m2 của bố mẹ chồng để lại đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ẩm thấp, tường bao bị lở, không đảm bảo mỗi khi trời mưa bão. Xét thấy hoàn cảnh gia đình chị Uyên rất khó khăn, không có khả năng xây sửa, Hội LHPN huyện và địa phương xã Xuy Xá đã cùng chung tay hỗ trợ cho gia đình xây mới ngôi nhà. Sau hơn 4 tháng thi công đến nay ngôi nhà có diện tích 80m2 được hoàn thiện trong niềm vui phấn khởi cho gia đình, với tổng các nguồn lực được các tổ chức, tập thể cá nhân, anh em, họ hàng giúp đỡ, ủng hộ được 270 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Đảng ủy- UBND - Ủy ban MTTQ xã Xuy Xá 10 triệu đồng, Hội LHPN xã 23.250.000đ và 35 ngày công do cán bộ hội viên phụ nữ tham gia hỗ trợ gia đình trong quá trình xây dựng; còn lại do một số các tổ chức, cá nhân và anh em gia đình ủng hộ được 205 triệu đồng.

Tại lễ trao tặng “Mái ấm tình thương”, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã động viên gia đình tiếp tục cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí mong muốn các cấp Hội, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của xã Xuy Xá tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống, cùng với địa phương phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Đại diện gia đình đã cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo huyện, Hội LHPN huyện, lãnh đạo địa phương đã quan tâm hỗ trợ để gia đình có ngôi nhà khang trang ổn định cuộc sống. Hoạt động ý nghĩa này của Hội LHPN huyện đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp cho gia đình chị Uyên có thêm sức mạnh, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Huyền