tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội Cựu chiến binh huyện bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Hoàng Văn Tuân, xã Lê Thanh
Ngày đăng 16/06/2021 | 17:13  | View count: 588

Sáng ngày 16/6, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà nghĩa tình cho gia đình CCB Hoàng Văn Tuân, thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh. Dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư huyện ủy; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Ban Dân vận huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo thường trực hội CCB huyện; Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã Lê Thanh.

Đồng chí Hoàng Văn Tuân là hội viên CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nay tuổi đã gần 80, sức khoẻ yếu, đồng chí sống trong ngôi nhà xây dựng đã lâu, nay xuống cấp nghiêm trọng, bản thân và gia đình không có khả năng khắc phục được. Căn cứ đề nghị của Ban chấp hành Hội CCB xã Lê Thanh, Thường trực Huyện hội quyết định hỗ trợ gia đình đồng chí từ quỹ nghĩa tình đồng đội do CCB đóng góp để xây mới nhà ở. Sau hơn 1 tháng thi công, được sự động viên giúp đỡ của chi hội CCB thôn, cùng bà con, anh em con cháu đã tận tình giúp đỡ về ngày công, vật liệu và kinh phí, đến nay ngôi nhà đã được hoàn thành với diện tích hơn 40 m2, tường xây gạch mái lợp tôn, đảm bảo vững chắc, với tổng chi phí là 106.764.000đ.

Huyện ủy  - UBND - Ủy ban MTTQ huyện trao tặng gia đình CCB Hoàng Văn Tuân phần quà ý nghĩa và Hội CCB huyện Mỹ Đức hỗ trợ 40 triệu đồng

Trong đó, tại lễ khánh thành, Huyện ủy  - UBND - Ủy ban MTTQ huyện đã trao tặng gia đình CCB Hoàng Văn Tuân những phần quà ý nghĩa; Hội CCB huyện Mỹ Đức hỗ trợ 40 triệu đồng; Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ xã Lê Thanh 5 triệu đồng; cán bộ và nhân dân thôn Áng Hạ 500.000đ, chi hội CCB thôn Áng Hạ 1 triệu đồng, gia tộc họ Hoàng Đặng 1 triệu đồng, cá nhân ông Nguyễn Văn Trường và ông Hoàng Xuân Thụy mỗi người có tấm lòng giúp đỡ 2 triệu đồng và hội viên CCB cùng con cháu, họ hàng giúp nguyên vật liệu, ngày công.

Xúc động trước nghĩa tình đồng đội, đại diện gia đình CCB Hoàng Văn Tuân đã cảm ơn Đảng, chính quyền, các cấp Hội CCB và các đồng chí, đồng đội đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình xây mới được ngôi nhà khang trang.

Đồng chí Cao Hoàng Dân, chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Bước sang năm 2021, là năm cuối của nhiệm kỳ 2017-2022, mục tiêu của Thường trực huyện hội là tiếp tục vận động các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị, các CCB làm kinh tế giỏi và các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ xóa nhà dột nát của Hội CCB huyện để giúp 10 hội viên xây mới và sửa chữa nhà ở, đến nay Thường trực Huyện hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội CCB các xã, thị trấn triển khai xây mới 5 nhà và sửa chữa 1 nhà, ngôi nhà của đồng chí Hoàng Văn Tuân là ngôi nhà thứ 6 của năm 2021 và cũng là ngôi nhà nghĩa tình thứ 35 kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Việc hỗ trợ xây mới nhà tình nghĩa của các cấp Hội CCB huyện Mỹ Đức là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời là nguồn động viên, khích lệ gia đình đồng chí, đồng đội vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Thúy Huyền – Nguyễn Cường