tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Bàn giao nhà đại đoàn kết chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026
Ngày đăng 20/05/2021 | 09:37  | View count: 496

Thiết thực kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng 19/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mỹ Đức phối hợp với Đảng ủy - UBND - UB MTTQ xã Vạn Kim tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn bà Đinh Thị Tư, xóm 11, thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim.

Dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Chí Hòa, UV BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; đồng chí Trịnh Xuân Hương, UV BTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; đồng chí Nguyễn Thị Bình, HUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Vạn Kim, cùng  anh, em, dòng họ nội tộc của bà Đinh Thị Tư.

Bà Đinh Thị Tư là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải ở trong căn nhà cũ nát.  Sau khi nhận được thông tin từ Ban công tác mặt trận thôn Vạn Phúc bình xét cho bà Đinh Thị Tư được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện, UB MTTQ huyện, lãnh đạo xã Vạn Kim đã trực tiếp khảo sát và đã đồng ý xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà tư.

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 16/4/2021, sau 31 ngày thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 30m2, mái nhà lợp tôn, cửa bằng sắt mạ kẽm, nền lát gạch men. với kinh phí xây dựng 95 triệu đồng. Trong đó, UB MTTQ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, UB MTTQ xã hỗ trợ 3 triệu đồng. Trong quá trình thi công xây dựng, họ hàng, anh em, các ban ngành của thôn, xã giúp đỡ về ngày công lao động và vật chất. Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Bí thư huyện ủy cũng tặng gia đình bà Tư những món quà ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV, Bí thư Huyện ủy đã cảm ơn sự phối hợp hỗ trợ của huyện, xã, thôn; tinh thần đoàn kết của bà con hàng xóm, dòng họ trong việc chung tay, góp sức để ngôi nhà Đại đoàn kết của bà Đinh Thị Tư được hoàn thành trước tiến độ. Đồng chí mong muốn, xã Vạn Kim tiếp tục quan tâm đời sống của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực góp phần vào công cuộc giảm nghèo của địa phương. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng khẳng định đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, phần nào giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Xúc động trước tình cảm của lãnh đạo huyện, xã và thôn, bà Đinh Thị Tư đã bày tỏ lòng cảm ơn Đảng, chính quyền tạo điều kiện cho gia đình có ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống. Trong những năm qua, xã Vạn Kim đã xây mới kiên cố, khang trang và tu sửa 11 ngôi nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 369 triệu đồng./.

Nguyễn Quyền