tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Các cấp Hội Phụ nữ Mỹ Đức tích cực tham gia cuộc thi “Đoạn đường nở hoa” do Hội LHPN huyện phát động
Ngày đăng 28/04/2021 | 11:14  | View count: 637

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2021, thiết thực chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp, Cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngày 22/2/2021, Ban thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 12/KH-BTV về việc phát động Cuộc thi “Đoạn đường nở hoa” do cấp Hội phụ nữ tự quản năm 2021. Nhằm tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, vai trò tích cực, nòng cốt của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Huyện. Thúc đẩy tinh thần thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trong cụm thi đua; phát hiện, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo của các cơ sở Hội trong tham gia bảo vệ môi trường.

Các đoạn đường được đăng ký dự thi là các đoạn đường đi lại chính trên địa bàn dân cư do chi hội, tổ phụ nữ hoặc hội phụ nữ cơ sở đăng ký tự quản có cảnh quan đẹp, có cây xanh, hoa nở tự nhiên, được trồng và chăm sóc bởi cán bộ, hội viên phụ nữ, các hộ gia đình sinh sống trên trục đường, trong đó: chiều dài của các đoạn đường nở hoa tham gia dự thi có chiều dài tối thiểu từ 500m trở lên. Với cơ cấu giải thưởng là 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba.

Qua 2 tháng phát động đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Các cơ sở Hội đã thường xuyên chăm sóc duy trì và gắn biển 84 đoạn đường nở hoa và trồng mới được 40 đoạn đường nở hoa với nhiều loài hoa, đa sắc màu. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ 22 cơ sở Hội tiến tới Đại Hội đại biểu phụ nữ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Một số hình ảnh đoạn “Đoạn đường nở hoa”  các cấp hội phụ nữ thực hiện:

Thúy Huyền - Trinh Tỉnh