tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 17/03/2021 | 14:32  | View count: 404

Sáng ngày 17/3/2021, Uỷ ban mặt trận tổ quốc huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ban thường trực uỷ ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ quốc.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trịnh Xuân Hương – UVBTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện báo cáo về kết quả giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị  trên địa bàn; thông qua tiểu sử trích ngang của các ứng cử viên. Trên cơ sở hiệp thương lần nhất, sau khi xem xét kiểm tra hồ sơ và tổng hợp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người giới thiệu ra ứng cử; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện và các đại biểu dự hội nghị đã thống nhất danh sách sơ bộ 71 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để thỏa thuận danh sách những người ứng cử. 100% đại biểu dự hội nghị hiệp thương lần thứ hai cũng đã biểu quyết nhất trí danh sách sơ bộ 71 người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng cơ cấu, thành phần.

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó B í thư T hường trực H uyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã nhất trí cao với danh sách sơ bộ mà Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đưa ra. Đồng thời, giao Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với Ủy ban bầu cử huyện hoàn thiện hồ sơ người giới thiệu ứng cử theo đúng cơ cấu như: tỷ lệ nữ, trẻ, người ngoài Đảng, người Dân tộc và yêu cầu các cơ quan thường trực bầu cử của huyện cần phải chuẩn bị tốt các điều kiện để ngày 23/5/2021 thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngày mà người dân được thực hiện quyền làm chủ của mình để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất - đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Sau hiệp thương lần thứ hai, UBMTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phối hợp tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng các quy định của luật, đảm bảo dân chủ, công khai và công bằng để đưa vào danh sách những đại biểu ưu tú nhất tham gia ứng cử vào Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thu An - Nguyễn Cường