tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức: Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên Du lịch năm 2020
Ngày đăng 13/11/2020 | 15:48  | View count: 665

Sáng ngày 13/11, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Hướng dẫn viên Du lịch, Luật Du lịch năm 2020, cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng liên quan đến lĩnh Văn hóa và Du lịch tại các cơ quan, đơn vị: Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, BQL khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn, các đồng chí là công chức Văn hóa – Xã hội các xã, thị trấn.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt, chuyển tải các chuyên đề như: Kiến thức cơ bản về truyền thống lịch sử văn hóa, mảnh đất, con người Việt Nam; giới thiệu về các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mỹ Đức; kĩ năng nắm bắt tâm lí du khách, nghệ thuật giao tiếp; nghiệp vụ hướng dẫn du khách; thực hành nghiệp vụ hướng dẫn. Tổng quan du lịch thế giới và Việt Nam, xu thế và triển vọng; Du lịch huyện Mỹ Đức và xu hướng phát triển trong giai đoạn hiện nay, giới thiệu các sản phẩm Du lịch; Cập nhật Luật Du lịch, các văn bản liên quan đến lĩnh vực du lịch và các quy định liên quan đến nghề Hướng dẫn viên du lịch; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch và nắm bắt tâm lý du khách; các học viên còn  được trang bị kỹ năng xử lý tình huống và trả lời câu hỏi trong hoạt động hướng dẫn tham quan du lịch; bài học về công tác chuẩn bị hướng dẫn tham quan; các kiến thức chung về du lịch, điểm du lịch và thực hành hướng dẫn du lịch tại điểm. Lớp học còn mang đến cho học viên kiến thức bổ ích về cách nhận biết sở thích, thị hiếu và tâm trạng khách du lịch, các phương pháp giao tiếp với khách du lịch đạt hiệu quả.

Qua lớp tập huấn, là dịp để các học viên được trau dồi, nâng cao kỹ năng, kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch. Học tập và trao đổi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp và kỹ năng nghề cho đội ngũ đang trực tiếp làm tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện, qua đó góp phần vào công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, phát triển du lịch địa phương đến gần hơn với du khách gần xa./.

Văn Mạnh