tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân Tổ dân phố Tế Tiêu: Xứng đáng là Khu dân cư văn hóa kiểu mẫu, tổ dân phố đáng sống
Ngày đăng 11/11/2020 | 17:02  | View count: 774

Hòa chung trong không khí vui tươi của cả nước hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), Sáng ngày 11/11, tổ dân phố Tế Tiêu - Thị trấn Đại Nghĩa long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020.

Về dự với cán bộ, nhân dân có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí BTV huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ huyện; Lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị của huyện, thị trấn Đại Nghĩa; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng đông đảo nhân dân Tổ dân phố Tế Tiêu.

Các đồng chí Lãnh đạo Huyện, lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tặng hoa chúc mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân Tổ Dân phố Tế Tiêu

Tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu cùng nhân dân tổ dân phố Tế Tiêu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức những tiết mục văn nghệ quần chúng đặc sắc, đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2021.

Tổ dân phố Tế Tiêu có lịch sử hình thành từ hơn 700 năm, hiện nay toàn tổ dân phố có 1.285 hộ với 4.575 nhân khẩu. Những năm qua, cán bộ và nhân dân tổ dân phố Tế Tiêu đã cùng nhau đoàn kết thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư ngày càng khởi sắc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, gắn kết tình làng nghĩa xóm, tạo cuộc sống hòa thuận ấm no đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Các phong trào tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh được đẩy mạnh. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay ước đạt 42 triệu đồng/người/năm, tổ dân phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 0,027%. Số hộ đạt gia đình văn hóa đạt trên 92%, trong đó có 10 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, 89,5% số dân có bảo hiểm y tế. Đặc biệt, trong năm qua thực hiện tang văn minh đã có 18/21 hộ thực hiện hỏa táng, chiếm 85,7%...

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân Tổ dân phố Tế Tiêu

Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà nhân dân Tổ dân phố Tế Tiêu đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn nhân dân trong Tổ dân phố tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các hộ gia đình trong Tổ dân phố tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, đoàn kết giúp đỡ nhau để xây dựng gia đình hạnh phúc; giữ gìn phát triển phường rối của địa phương, đẩy mạnh phát triển thương nghiệp tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế địa phương ngày một phát triển giàu mạnh. Đồng thời, tiếp tục đoàn kết, giữ vững nét đẹp của “tình làng nghĩa xóm” cùng nhau xây dựng nhà sạch, ngõ đẹp, ra sức bảo vệ môi trường và xây dựng Khu dân cư văn hóa kiểu mẫu, tổ dân phố đáng sống.

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư Huyện ủy, đ/c Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tặng các phần quà cho các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn

Nhân dịp này, các đồng chí Lãnh đạo huyện, lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa, Ban tổ chức Tổ dân phố đã trao tặng các phần quà cho các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. UBND Thị trấn Đại Nghĩa cũng đã khen thưởng cho 1 tập thể và 10 hộ gia đình, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2020.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ dân phố Tế Tiêu đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT như: biểu diễn dưỡng sinh, YOGA, thi đấu kéo co, bóng chuyền hơi, cầu lông, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, tạo không khi vui tươi của ngày hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhân dịp này, BTC cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba động viên cho các đội tham gia và phát động phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân Tổ dân phố Tế Tiêu:

Thúy Huyền - Lê Quý