tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện: Truyền thông kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em cho trên 800 học sinh
Ngày đăng 12/10/2020 | 08:15  | View count: 626

Thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 - 2027”. Ngày 09/10/2020 Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã tổ chức 02 hội nghị truyền thông kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em cho 800 học sinh tại 2 trường THCS Đốc Tín và THCS Hùng Tiến.

Về dự và truyền đạt nội dung tại các buổi truyền thông có đồng chí Phan Lan Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em Việt Nam. Tại buổi truyền thông các em học sinh  đã được giảng viên cung cấp những kiến thức, kỹ năng và các biện pháp đề phòng, tránh bạo lực học đường và xâm hại trẻ em.

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giúp cho các em học sinh nhận biết thế nào là các hành vi bạo lực học đường và  xâm hại tình dục, đối tượng  bạo lực và xâm hại là những ai, các mức  độ bạo lực học đường và xâm hại tình dục, tác hại của bạo lực học đường và xâm hại tình dục, những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bạo lực học đường và nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại, cách xử lý khi bị xâm hại, tự bảo vệ bản thân khi gặp các tình huống xấu để biết cách ứng phó, giải quyết cho phù hợp.

Trịnh Thị Tỉnh – Hội LHPN huyện Mỹ Đức