tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Gặp mặt, tọa đàm Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CANDVN (19/8/1945 - 19/8/2020) và 70 năm ngày thành lập lực lượng Công an xã (10/10/1950 - 10/10/2020)
Ngày đăng 08/10/2020 | 16:46  | View count: 1430

Ngày 8/10, Công an huyện Mỹ Đức long trọng tổ chức gặp mặt, tọa đàm Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng CANDVN (19/8/1945 - 19/8/2020) và 70 năm ngày thành lập lực lượng Công an xã (10/10/1950 - 10/10/2020).

Tham dự buổi Lễ Kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí BTV huyện ủy, Lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban; các đồng chí là lãnh đạo Công an huyện qua các thời kỳ; Các đồng chí Bí thư, chủ tịch, Trưởng, phó công an các xã, thị trấn và toàn bộ CBCS trong đơn vị công an huyện.

Trước đó, vào chiều ngày 7/10, lãnh đạo và CBCS Công an huyện Mỹ Đức đã tổ chức dâng hương, dâng hoa báo công dâng Bác tại nhà lưu niệm Bác Hồ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - UVBTV, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - UVBTV, Trưởng Công an huyện Mỹ Đức đã ôn lại truyền thống, những chặng đường lịch sử 75 năm Công an nhân dân Việt Nam, những mốc son chói lọi của Công an Mỹ Đức trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Theo đó, quá trình xây dựng và trưởng thành, Công an huyện Mỹ Đức luôn mưu trí, dũng cảm, vượt qua hiểm nguy, gian khổ, thể hiện lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, lập nên nhiều chiến công, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Chủ động nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, nội bộ, an ninh trong vùng dân tộc, tôn giáo, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh mạng… Cùng với đó, trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng công an xã trên địa bàn huyện đã gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin tưởng, giúp đỡ; lực lượng công an xã đã thể hiện tính tiên phong, nòng cốt trong bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, nhất là vùng trọng điểm, đặc biệt khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những thành tích đã đạt được của Công an huyện đã góp phần tô thắm thêm trang sử hào hùng của lực lượng Công an Mỹ Đức nói riêng và lực lượng công an nói chung.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí Lãnh đạo công an huyện qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên là trưởng, phó công an xã bán chuyên trách đã ôn bày tỏ niềm xúc động, tự hào trước những chiến công xuất sắc mà Công an huyện Mỹ Đức đạt được trong thời gian qua. Các đại biểu đại diện khách mời giao lưu tọa đàm là Thượng tá Phùng Văn Phấn - Nguyên trưởng công an huyện Mỹ Đức, Đại tá Nguyễn Thành Long - Nguyên Phó trưởng công an huyện và ông Lê Văn Thâu - đại diện cho người dân thôn Thượng Tiết, xã Đại Hưng đã chia sẻ về những chặng đường, truyền thống vẻ vang mà các đồng chí và tập thể CBCS công an huyện đã trải qua. Các thế hệ trẻ Công an huyện cũng bày tỏ lòng quyết tâm, ra sức học tập, phấn đấu, kế thừa, phát huy truyền thống thế hệ cha anh đi trước, lập nhiều chiến công xuất sắc tô thắm truyền thống vẻ vang của đơn vị.

Với những nỗ lực phấn đấu liên tục, lực lượng Công an huyện Mỹ Đức trong những năm qua đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận: Công an huyện được tặng 02 Huân chương chiến công hạng Ba, 05 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và gần 1.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp tặng Bằng khen, giấy khen. Liên tục nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, 03 lần được UBND Thành phố tặng cờ, 03 lần được UBND Thành phố tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Từ năm 2015 đến nay đã có 434 lượt tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an xã bán chuyên trách được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng trong đó 10 lượt tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng Khen. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã có nhiều đồng chí bị thương, điển hình như đồng chí Hoàng Vương Trưởng - Công an viên xã Đại Hưng; Trần Duy Thắng- Trưởng CA xã Hồng Sơn; Nguyễn Bá Dân - Công an viên xã Bột Xuyên; Đỗ Ngọc Lâm - Công an viên xã Hợp Thanh; Bùi Văn Tập - Công an viên xã An Mỹ. Máu, nước mắt, mồ hôi của các đồng chí đã tô thắm thêm lá cờ đào truyền thống cách mạng của lực lượng Công an nhân dân.Nhân dịp này, tại Lễ Kỷ niệm tập thể đơn vị Công an huyện đã được UBND Thành phố tặng Bằng khen; 37 cá nhân thuộc công an huyện và công an các xã, thị trấn được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc.

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Chúc mừng những thành tích của Công an huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV, Bí thư huyện ủy khẳng định những kết quả nổi bật của Công an huyện đã đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng chí cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; trong đó phải giữ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng công an; xây dựng Công an huyện ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng đội ngũ CBCS mưu trí, dũng cảm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng, có năng lực, trình độ chuyên môn cao…đáp ứng nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đối với lực lượng công an xã, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, góp phần phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí cũng kỳ vọng toàn đơn vị công an huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành xuất mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân. Tổ quốc, Thủ đô, huyện Mỹ Đức chúng ta mãi vinh danh, trân trọng những người anh hùng, chiến sỹ công an nhân dân luôn sẵn sàng cống hiến, hy sinh, quên mình, dấn thân cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Thúy Huyền - Nguyễn Cường