tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đảng bộ xã Đại Hưng: Chú trọng công tác quy hoạch cán bộ
Ngày đăng 11/01/2020 | 16:26  | View count: 715

Sáng ngày 10/01, Đảng bộ xã Đại Hưng đã long trọng tổ chức lễ trao huy hiệu 60-50-40-30 tuổi đảng và tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Về dự có đồng chí Đặng Văn Cảnh, UV BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các Ban xây dựng Đảng, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và 329 đảng viên trong xã. Thay mặt Ban thường vụ huyện ủy, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo đã trực tiếp trao tặng huy hiệu Đảng cho 5 đảng viên và mong muốn các đồng chí phát huy tính tiền phương, gương mẫu trong công tác xây dựng, tổ chức cơ sở Đảng ở xã Đại Hưng.

Trong năm 2019, Đảng bộ xã Đại Hưng đã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng  đến đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề, Nghị quyết của TW, của Thành ủy Hà Nội và huyện ủy . Kết quả có 90% đảng viên trong Đảng bộ tham gia học tập và viết bài thu hoạch. Đảng ủy chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ. Đã chọn cử 8 đồng chí đảng viên đi học lớp đảng viên mới, 13 đồng chí đi tập huấn công tác kiểm tra, giám sát, 8 đồng chí học sơ cấp lý luận chính trị. Hiện nay Đảng bộ có 329 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ đảng. Trong năm đã kết nạp 4 đảng viên mới và tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng cho 24 đồng chí. Qua kiểm điểm, phân loại đảng bộ xã Đại Hưng có 5/7 chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 173 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đi đôi với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Đại Hưng đã chỉ đạo hệ thống chính trị tập trung phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Vì vậy mà các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội có bước tăng trưởng khá. Bình quân thu nhập 1 ha đất nông nghiệp đạt 170 triệu đồng/ha/năm. Thu nhập bình quân đầu người  đạt gần 43 triệu đồng/ người.  An ninh chính trị ổn định. Bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới. Năm 2020 Đảng bộ xã phấn đấu kết nạp từ 10-12 đảng viên mới, 6/7 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ/c Đặng Văn Cảnh, UV  BTV , Trưởng B an T uyên giáo huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Về dự và phát biểu chi đạo, đồng chí Đặng Văn Cảnh, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận  những thành tích nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Hưng đạt được trong năm 2019. Bước sang năm 2020, đồng chí mong muốn Đảng bộ cần có bước đột phá trong công tác xây dựng tổ chức Đảng theo các chuyên đề. Quan tâm đến công tác cán bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và chi bộ. Chuẩn bị đón xuân mới Canh Tý 2020, Đảng bộ cần chăm lo tết cho các hộ nghèo để mọi người vui xuân, đón tết đầm ấm, vui tươi. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau tết. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT sôi nổi trong dịp tết. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân thi đua Mừng Đảng, Mừng xuân mới.

Nhân dịp này, Đảng bộ xã Đại Hưng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2019.

Một số hình ảnh trao Huy hiệu và khen thưởng tại Hội nghị:

Nguyễn Hương - Văn Khánh