tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mô hình cổng trường an toàn, văn minh: Xây dựng nép đẹp về ý thức an toàn giao thông
Ngày đăng 20/12/2019 | 18:21  | View count: 1306

Sau gần 1 tháng triển khai nội dung về việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng. Đến nay trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã có 7 cơ sở đoàn là: xã Phúc Lâm, An Mỹ, Bột Xuyên, Hương Sơn, Xuy Xá, Đốc Tín và Phùng Xá triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình Cổng trường an toàn, văn minh bằng việc quy định xếp hàng, đúng lối khi tham gia đưa đón học sinh. Những hình ảnh ùn tắc giao thông, chen lẫn, va chạm giao thông mỗi khi tan học nay không còn nữa.

Hình ảnh xe máy, xe đạp điện được xếp đúng hàng, đúng nơi quy định, ai đến trước xếp trước, ai đi muộn xếp sau được thực hiện văn minh, an toàn, tạo thành ý thức chấp hành quy luật giao thông tại cổng trường học. Mô hình cổng trường an toàn, văn minh được nhân dân, phụ huynh học sinh đồng tình ủng hộ và cần được nhân rộng. Điển hình như Trường mần non xã Phùng Xá có hơn 500 trẻ học tập.

Hàng ngày vào 16h30 phút, trung bình có 350 xe máy, xe đạp điện của phụ huynh học sinh đến đón trẻ luôn xảy ra ùn tắc giao thông, chen lẫn gây mất mỹ quan cổng trường, ảnh hưởng đến tâm lý của con trẻ.  Hưởng ứng mô hình Cổng trường an toàn, văn minh. Ban chấp hành đoàn xã Phùng Xá đã thành đội thanh niên tình nguyện, kẻ vẽ 350 chỗ để xe với quy định xe vào, xe ra rõ ràng. Đội thanh niên tình nguyện đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn và sắp xếp xe đón trẻ đúng vị trí, quy định, ai đến trước dựng xe trước, đến sau dựng sau. Sau 3 ngày triển khai thực hiện, phụ huynh học sinh đến đón trẻ đã rất phấn khởi với mô hình Cổng trường an toàn, văn minh. Qua đó tạo cho nhân dân ý thức chấp hành luật giao thông, có ý thức văn minh, lịch sự đến đón trẻ mỗi khi tan học.

Nguyễn Hương - Nguyễn Quyền