tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Cụm thi đua số 3 Hội CCB huyện Mỹ Đức tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2019
Ngày đăng 31/10/2019 | 16:38  | View count: 992

Ngày 31/10, tại xã An Phú, Cụm thi đua số 3, Hội CCB huyện Mỹ Đức tổ chức tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Cao Hoàng Dân - Chủ tịch Hội CCB huyện; các đồng chí Lãnh đạo Huyện hội; Các đồng chí lãnh đạo địa phương xã An Phú, Hương Sơn, Hợp Thanh, An Tiến và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB 7 xã cụm thi đua số 3.

Tại hội nghị đồng chí Đinh Ngọc Đôn – Chủ tịch Hội CCB xã An Phú đã thông qua báo cáo kết quả phong trào thi đua năm 2019 của cụm thi đua số 3. Với quyết tâm đổi mới công tác thi đua khen thưởng, sau hội nghị phát động phong trào thi đua tại Huyện hội, các cơ sở trong cụm đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả đã tổ chức 14 buổi học tập và quán triệt nghị quyết cho 1283 lượt cán bộ, hội viên tham dự; 20 buổi tuyên truyền phòng chống ma túy với 1200 lượt người tham gia và 21 buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật cho 2180 lượt đồng chí tham gia góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên; Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, đã cung cấp cho công an 25 nguồn tin và tham gia tuần tra được 35 buổi góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã.

Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện đề án 03 “CCB Thành phố Hà Nội đoàn kết giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa” với 100% cán bộ, hội viên hưởng ứng. Các xã đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, xây dựng nhiều chương trình dự án, nhanh chóng giải ngân, tạo điều kiện cho gia đình hội viên đầu tư phát triển sản xuất, hiện tổng số vốn vay của các xã trong cụm là hơn 24 tỷ đồng. Nhiều hội viên đã hỗ trợ giúp đỡ gia đình hội viên nghèo xóa nhà dột nát, điển hình là CCB Nguyễn Bá Khẩn xã An Tiến ủng hộ 20 triệu đồng và 3 máy cấy lúa trị giá 21 triệu đồng; cán bộ hội viên hội CCB xã Hương Sơn ủng hộ 20 triệu đồng.....  Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, cán bộ hội viên CCB trong cụm thi đua số 3 đã đóng góp tiền, ngày công để xây dựng NTM, điểm hình có đồng chí Nguyễn Tất Hiển - hội viên CCB thôn Hội Xá xã Hương Sơn đã hiến tặng 15m2 đất thổ cư để làm đường giao thông nông thôn; Chi hội thôn Rộc Éo xã An Phú đã vận động hội viên ủng hộ 4 triệu đồng và 100 ngày công làm đường giao thông; các hội trong cụm đã tích cực tham gia các cuộc vận động do MTTQ và địa phương phát động đều vượt chỉ tiêu...Hoạt động xây dựng Hội luôn được các hội CCB trong cụm quan tâm, thực hiện tốt, trong năm các đơn vị trong cụm đã phát triển được 100 hội viên mới, hội CCB các xã trong cụm luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của đảng bộ và nhân dân. Đánh giá kết quả hoạt động của các xã trong cụm năm 2019, cụm thi thi đua số 3 đã đề nghị Hội CCB TP khen thưởng xã Hương Sơn, An Phú và 5 xã còn lại đề nghị UBND huyện khen thưởng.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đề ra một số chỉ tiêu năm 2020 phấn đấu 100% các cơ sở hội trong cụm hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 10 đến 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 98% hội viên đạt danh hiệu hội viên gương mẫu và gia đình văn hóa; Tổ chức thi Chủ tịch CCB cơ sở giỏi vào quý III năm 2020; Phấn đấu xây mới và sơar chức 3 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Hoàng Dân - Chủ tịch Hội CCB huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả hội cựu chiến binh cụm 3 đạt được trong  năm 2019. Phát huy nhứng kết quả đạt được,trong thời gian tới Hội CCB trong cụm tiếp tục củng cố xây dựng được đội ngũ hội viên có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tích cực đấu tranh với những quan điểm sai trái, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; Thường xuyên chăm lo, tạo điều kiện cho mọi hội viên chủ động khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống để hạn chế thấp nhất số hội viên nghèo; Phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt để phong trào thi đua được hiệu quả và kịp thời. Thông qua phong trào thi đua, hội viên trong toàn huyện tiếp tục rèn luyện để có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, xây dựng Hội CCB huyện trong sạch vững mạnh, luôn xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức.

Thúy Huyền