tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Sơ kết công tác Lao động - Thương binh và Xã hội 6 tháng đầu năm 2019
Ngày đăng 18/07/2019 | 15:23  | View count: 3390

Sáng ngày 18/7/2019, Phòng LĐTB và XH huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác LĐ - TBXH 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND Huyện về dự chỉ đạo Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Ban lãnh đạo phòng LĐ-TBXH xã hội huyện phối hợp của các phòng ban chuyên môn trên địa bàn huyện đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ được giao. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo, các đối tượng xã hội được vui xuân đón Tết Nguyên đán trong không khí vui tươi, tiết kiệm, an toàn; trao tặng 13.042 suất quà cho đối tượng chính sách ưu đãi theo quy định với tổng số tiền khoảng 6 tỷ 939 nghìn đồng; việc thực hiện chính sách người có công, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được triển khai kịp thời, đảm bảo chi trả đúng chế độ chính sách của Đảng và nhà nước, của thành phố theo quy định; thực hiện tốt các chính sách của nhà nước về giảm nghèo, bảo trợ xã hội Chương trình dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm, đẩy mạnh.

Đ/c Trần Ngọc Nghìn - Trưởng phòng LĐTB và XH Huyện thông qua báo cáo 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm

Phòng LĐTB và XH đã phối hợp mở được 29 lớp dạy nghề với tổng số học viên 1.015 người, giải quyết việc làm cho 1.662/ 2950 lao động. Công tác quản lý sau cai nghiện được quan tâm, chú trọng. Phòng đã chủ động phối hợp với các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội của địa phương tuyên truyền vận động các đối tượng nghiện đi cai nghiện tự nguyện và cai nghiện bắt buộc. Công tác phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống mua bán người được triển khai, thực hiện tốt, đặc biệt là công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ được quan tâm, chú trọng; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tốt tháng an toàn, vệ sinh lao động, tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Cuộc vận động phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ được các cấp chính quyền và người dân hưởng ứng sâu rộng… Ngoài ra, Phòng còn phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Y tế, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức tốt chương trình khám bệnh miễn phí cho 1.054 đối tượng người có công của 11 xã, thị trấn; tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định nâng mức phụng dưỡng bà mẹ VNAH cho 4 mẹ còn sống, mức phụng dưỡng từ 1 triệu lên 1.5 triệu đồng/tháng; phối hợp với các phòng ban, ngành đoàn thể thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo và giảm được 1 hộ nghèo so với năm 2018. Dự kiến đến hết năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 1,7 %. Có được kết quả trên là do sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công chức và người lao động toàn ngành, từ cấp huyện đến cấp xã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị sơ kết, các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ ngững khó khăn, vướng mắc của cơ sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành lao động thương binh xã hội đang quản lý và tập trung chủ yếu vào vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, chương trình giảm nghèo và  các vướng mắc trong việc giải quyết và chi trả các chế đội chính sách cho các đối  tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội.

Phát biểu tại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND Huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn ngành lao động và thương binh xã hội huyện đã đạt được; đồng chí yêu cầu toàn ngành cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để làm tốt các nhiệm vụ giải quyết các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Trước mắt, Toàn ngành cần phải thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Thu An - Nguyễn Cường