tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội Người mù huyện triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2019
Ngày đăng 26/06/2019 | 16:40  | View count: 1856

Sáng ngày 26/6, Hội Người mù huyện Mỹ Đức tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong toàn huyện có 10 chi Hội, với tổng số 131 hội viên và 7 trẻ em mù. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội Người mù huyện tiếp tục được sự quan tâm sát sao của Thành hội, của Huyện ủy, HĐND, UBND và chính quyền địa phương, việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên được kịp thời. Công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được hội quan tâm. 6 tháng đầu năm, vào các dịp lễ, tết, Hội phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể, nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà cho 510 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 161,736 triệu đồng.

Tháng 5 năm 2019 trụ sở làm việc của Hội đã tiến hành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp để tạo điều kiện thuận lợi, phù hợp nhất đối với hoạt động của tổ chức đặc thù; sau 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện khang trang, sạch đẹp và được giao lại cho Hội – kinh phí sửa chữa là 1,3 tỉ đồng từ nguồn ngân sách UBND huyện.

Với tinh thần “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” thời gian qua, Hội Người mù huyện đã rà soát, tổng hợp danh sách hội viên nghèo để đề xuất hỗ trợ các hội viên phát triển nhân cấy các nghề cho các hội viên. Cùng với việc cho hội viên vay vốn, hội tiếp tục duy trì tổ chức sản xuất tăm tre, dịch vụ tẩm quất cổ truyền, chăn nuôi trồng trọt, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho nhiều hội viên. Tổng doanh thu từ các mô hình sản xuất bằng  150,850 triệu đồng.

Sáu tháng cuối năm 2019, Hội Người mù huyện Mỹ Đức tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút nhiều nguồn tài trợ, tạo việc làm cho hội viên khó khăn, giúp hội viên nghèo nâng cao tay nghề để có việc làm ổn định, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Cũng trong hội nghị Hội đã mời Ông Nguyễn Văn Sơn - Luật sư của Liên đoàn luật sư Thành phố và ông Nguyễn Ngọc Cường – Trưởng chi nhánh số 7 Trung tâm trợ giúp pháp lý Thành phố Hà Nội phụ trách khu vực Mỹ Đức, Ứng Hòa tổ chức tập huấn Pháp luật về Luật thừa kế; Nội dung  trình tự, thủ tục hòa giải một vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong công đồng dân cư, quy định của pháp luật về thừa kế, di chúc, hôn nhân gia đình; cũng như hồ sơ thanh quyết toán vụ việc hòa giải, chế độ chính sách cho các hội viên.

Qua đó, các hội viên được củng cố và bổ sung kiến thức pháp luật liên quan trực tiếp đến công tác cho và nhận tài sản, góp phần tránh sự mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư.

Lê Quí