tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Dấu ấn về chương trình tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia tại 3 Hội đồng thi của huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 26/06/2019 | 16:41  | View count: 1093

Trong những ngày qua, tại 3 điểm thi tại trường THPT Mỹ Đức C, THPT My Đức B và THPT Hợp Thanh gần 200 tình nguyện viên của huyện đoàn Mỹ Đức và các tổ chức thiện nguyện tham gia chương trình tiếp sức kỳ thi đã tích cực hỗ trợ cho các thí sinh (TS) và người nhà TS về mọi mặt, tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó phai.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Huyện Mỹ Đức có 87 phòng thi với hơn 2100 thí sinh dự thi tại 3 Hội đồng thi Trường THPT Mỹ Đức B, THPT Hợp Thanh và THPT Mỹ Đức C. Do thi chéo giữa các trường và xếp theo thứ tự alphaB nên việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh gặp rất nhiều khó khăn, từ việc đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ. Mặc dù đường xá xa xôi nhưng các phụ huynh đều đã chủ động đưa con em mình đến địa điểm thi đúng giờ. Hiểu được nỗi vất vả của các phụ huynh và các thí sinh, Trung ương đoàn thanh niên Việt Nam, thành đoàn Hà Nội và trực tiếp là Huyện đoàn Mỹ Đức đã chỉ đạo đoàn thanh niên các trường trung học phổ thông – nơi diễn ra kỳ thi và đoàn thanh niên các xã sở tại chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức từ thiện tham gia tổ chức chương trình tiếp sức kỳ thi nhằm hỗ trợ thí sinh đi thi an toàn, thuận lợi.

Điểm cấp nước miễn phí cho các thí sinh tại trường THPT Hợp Thanh

Điểm đáng ghi nhận trong chương trình tiếp sức kỳ thi năm nay là có sự chỉ đạo chặt chẽ từ Trung ương đoàn thanh niên đến cơ sở và sự phối hợp chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thanh niên, lực lượng công an của các xã sở tại và đoàn thanh niên của các trường THPT nơi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Hàng loại nội dụng được triển khai thực hiện để lại những dấu ấn tốt đẹp như cấp nước uống miễn phí, tham gia phân luồng giao thông và trông giữ xe miễn phí, hỗ trợ nhà trọ, chỗ nghỉ trưa cho các thí sinh ở xa; hỗ trợ ăn sáng nhẹ, ăn trưa cho các thí sinh và người nhà thí sinh…. Ngoài hoạt động chính, các tình nguyện viên còn phối hợp với các đơn vị chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, đảm ảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Hình ảnh các chiến sĩ áo xanh tình nguyện của gần 200 đoàn thanh niên đã tích cực hỗ trợ cho thí sinh và người nhà TS với tinh thần trách nhiệm cao nhất của tuổi trẻ Mỹ Đức đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân Mỹ Đức và các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Toàn cảnh bữa ăn trưa trong ngày thi đầu tiên của các thí sinh và người nhà thí sinh tại UBND xã Đốc Tín

Ấn tượng nhất là tại điểm trường THPT Mỹ Đức C, với tấm lòng hảo tâm, trong hai ngày thi, Câu lạc bộ thiện nguyện tâm đoàn kết và Đại Đức Thích Đàm trụ tại Tùng Lâm Hương Tích đã phối hợp cùng các tình nguyện viên trực tiếp chuẩn bị trên 400 suất ăn sáng nhẹ và cơm trưa miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi quan trọng này. Đại Đức Thích Đàm Trụ ở chùa Tùng lâm Hương Tích cho biết: "Ý nghĩa thiết thực việc tổ chức chương trình thiện nguyện tại điểm trường THPT Mỹ Đức C nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh yên tâm làm bài thi của mình đạt kết quả cao nhất".

Những việc làm cao đẹp này của đoàn thanh niên và các tổ chức thiện nguyện đã giúp cho người nhà thí sinh cảm thấy yên tâm khi đưa con đến thi tại điểm trường THPT Mỹ Đức C. Bà Lê Thị Thu - Người nhà thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Mỹ Đức C ở xã Bột Xuyên – Huyện Mỹ Đức phấn khởi bộc bạch "Tại điểm trường THPT Mỹ Đức C, Chúng tôi rất là cảm động trước sự quan tâm của cấp ủy chính quyền xã, đặc biệt là sự nhiệt tình của các tình nguyện viên cũng như tấm lòng thiện nguyện của câu lạc bộ thiện nguyện Tâm Đoàn Kết rất là chu đáo về tất cả mọi mặt, thể hiện tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc".

Em Nguyễn Thị Tuyết Mai chia sẻ cảm nghĩ bản thân

Em Nguyễn Thị Tuyết Mai – thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019  - ở xã Tuy Lai – Huyện Mỹ Đức phấn khởi nói: "  Em rất cảm động trước tấm lòng nhiệt tâm của các tình nguyện viên đã quan tâm đối vói các thí sinh ở xa và em hứa sẽ cố gắng hoàn thành các bài thi của mình một cách xuất sắc nhất để xứng đáng với tấm lòng của các bác, các anh chị đã dành cho chúng em".

Có thể thấy rằng, chương trình tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia tại 3 điểm thi của huyện Mỹ Đức là một chương trình có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, thôi thúc và lôi cuốn đông đảo thanh niên, tình nguyện viên trong huyện đem lòng nhiệt huyết của mình để chia sẻ những bỡ ngỡ, khó khăn với TS và người nhà trong kỳ thi quan trọng của đời người. Từ đó, chương trình đã giúp các em an tâm và tự tin hơn để hoàn thành tốt nhất kỳ thi của mình.

Thu An - Lê Quí