tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW “về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”
Ngày đăng 29/05/2019 | 15:48  | View count: 1641

Sáng ngày 29/5, Huyện ủy Mỹ Đức tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (Khóa X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.

Dự Hội nghị có đồng chí Đàm Thị Hòa - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy. Ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Sơn - UVBTV - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy; Lãnh đạo BHXH huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể, Lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện,

Trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư (Khóa X), Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, phòng, ban, ngành, đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Bảo hiểm y tế trong tình hình mới; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong công tác bảo hiểm y tế. Đã tổ chức 64 lớp học tập cho hơn 13.600 lượt cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở và 86 lớp lồng ghép trong sinh hotạ các tổ chức hội cho hơn 65.000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể cơ sở tham gia học tập. Kết qur từ năm 2009 đến nay, số người tham gia BHYT tăng nhanh qua các năm: năm 2009 có 80.937 người, chiếm 47,2% dân số thì đến năm 2018, toàn huyện có 163.422 người tham gia, chiếm 83,26% dân số; Trong đó nhóm đối tượng duy trì tốc độ tăng nhanh qua các năm là đối tượng cận nghèo, đối tượng BHYT hộ gia đình và học sinh. Nhăm bảo đảm quyền lợi cho người có thẻ BHYT trên địa bàn, hiện nay BHXH huyện ký hợp đồng với 3 cơ sở y tế là Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm y tế và Bệnh viện tâm thần Mỹ Đức, với số thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là 95.200 thẻ. Trong 10 năm qua số người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tăng bình quân mỗi năm có trên 80 nghìn lượt người, với kinh phí chi bình quân trên 20 tỷ đồng/năm. Đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia BHXH , BHYT từ năm 2015 BHXH TP đã triển khai giao dịch hồ sơ điện tử, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính, đến nay có trên 85% đơn vị giao dịch hồ sơ điện tử. 

Đ/c Đàm Thị Hòa - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố và Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đàm Thị Hòa - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Mỹ Đức trong thực hiện Chỉ thị 38 - CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (Khóa X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới” của huyện, đồng thời đề nghị huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo hiểm y tế trong thời gian tới.

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 38 - CT/TW

Nhân dịp này, Huyện ủy đã khen thưởng cho 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 38 - CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (Khóa X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường