tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức hiệp đồng nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019
Ngày đăng 24/05/2019 | 14:23  | View count: 2844

Chiều ngày 23/5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị Hiệp đồng với các đơn vị thành viên và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện cho đơn vị Trường sỹ quan Đặc công; Học viện Phòng không không quân; Sư đoàn BB301, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội; Tiểu đoàn Công binh 554/Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội; Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn; Tiểu đoàn 31/Lữ đoàn 28 của quân chủng phòng không không quân; Lữ đoàn Công binh 72 Bộ Tư lệnh Công binh; Lãnh đạo chỉ huy Ban chỉ huy Quân sự huyện; phòng kinh tế huyện.

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, dự báo năm 2019, tình hình khí hậu, thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp khó lường, nhất là mưa bão, lũ, sạt, lở đất. Để sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Ban CHQS huyện và các đơn vị đã dự kiến một số khu vực trọng điểm, xung yếu trên địa bàn và thống nhất phương án xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2019.

Triển khai phương án, kế hoạch nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án hiệp đồng tham gia ứng cứu nhanh nhất mọi tình huống có thể xảy ra. Các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, nắm tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân; tình hình hồ đập, các khu vực có thể xảy ra sạt lở đất, nắm chắc số hộ gia đình, số lượng người cần sơ tán để chủ động đề phòng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão, lũ lụt gây ra. Thực hiện phương châm "4 tại chỗ”, Ban CHQS huyện yêu cầu các đơn vị hiệp đồng bảo đảm vật chất, thông tin liên lạc, hậu cần…khi có lệnh. Chuẩn bị tốt kế hoạch sơ tán, bảo đảm đời sống, sinh hoạt, an ninh trật tự cho nhân dân nơi sơ tán…

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị quân đội hiệp đồng và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại người và của do thiên tai gây ra. Sau khi thống nhất các ý kiến, các đơn vị hiệp đồng đã tiến hành ký biên bản phối hợp tham gia PCTT&TKCN năm 2019.

Văn Mạnh - Nguyễn Cường