tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Lễ hội truyền thống làng Viêm Khê (Xã Hợp Tiến)
Ngày đăng 20/03/2019 | 18:24  | View count: 5116

Ngày 20/03/2019, tức ngày 15.02 năm Kỷ Hợi, cán bộ và nhân nhân dân Thôn Viêm Khê xã Hợp Tiến long trọng tổ chức lễ hội truyền thống làng Viêm Khê năm 2019. Tham dự lễ hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hợp Tiến, cùng đông đảo các vị đại biểu khách, những người con xa quê và nhân dân địa phương đã về chung vui cùng lễ hội.

Tương truyền làng Viêm Khê có từ xa xưa. Làng có 01 đình, 03 chùa, 03 quán. Đình thờ 3 vị thần Hoàng làng đó là vị Tản Viên cùng bộ tướng là Qúy Minh và Cao Sơn Đại Vương. Đó là những nhân thần đời Hùng Vương được thần linh hóa là linh khí non sông, vừa là anh hùng của dân tộc nói chung và là thần Hoàng làng của làng Viêm Khê nói riêng. Từ xa xưa làng đã nổi tiếng với phong trào hiếu học, nhiều người con của làng đã học hành đỗ đạt, có địa vị trong xã hội. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử của dân tộc, người làng Viêm Khê luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của Cha ông, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu lễ hội truyền thống làng Viêm Khê năm 2019 được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, với các hoạt động như  rước kiệu, tế lễ, các trò chơi dân gian, chương trình liên hoan văn nghệ. Lễ hội truyền thống làng Viêm Khê là dịp để những người con quê hương hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công đức của các bậc tiền nhân đã có công giúp làng, giúp nước. Đồng thời thắt chặt tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư, cùng nhau phát triển nông thôn mới.

Nguyễn Cường – Nguyễn Quyền