tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức rộn ràng ngày hội giao quân
Ngày đăng 20/02/2019 | 11:54  | View count: 3390

Hòa chung không khí sôi nổi trong ngày hội tòng quân năm 2019 của thanh niên cả nước, sáng 20/2, 148 thanh niên ưu tú của Mỹ Đức đã hăng hái lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Chưa đến 7 giờ sáng, đông đảo người dân các địa phương trong huyện đã đến Ban CHQS huyện để tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Trong nắng xuân, không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca về người lính như giục giã bước chân những người lên đường. Các chiến sĩ mới với ba lô, quân phục vẫn còn nguyên nếp gấp, hàng ngũ ngay ngắn, hớn hở vì đã chính thức trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Trong ngày hội lên đường của tuổi trẻ, tân binh Nguyễn Thanh Tuyên, xã Lê Thanh chia sẻ: “Trong không khí rộn ràng của buổi lễ giao quân, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tin tưởng của người thân, bạn bè, Tuyên hứa vào quân ngũ sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin yêu của mọi người”.

Các đại biểu Thành phố và huyện Mỹ Đức thực hiện nghi lễ chào cờ Tổ quốc

Trong giờ phút chia tay, mọi người đều chứng kiến tình cảm lưu luyến, xúc động của những người thân, bạn bè gửi trao đến các tân binh. Những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay bịn rịn, những lời dặn dò động viên của bố, mẹ, các anh chị, em, người yêu… như tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch HĐNVQS huyện đánh trống nổi hội

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống trang nghiêm, lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã đánh hồi trống nổi hội giao quân, phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho tân binh. Ôn lại truyền thống anh hùng của quê hương Mỹ Đức anh hùng, các đồng chí lãnh đạo huyện động viên các tân binh yên tâm lên đường phục vụ Tổ quốc; ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Mỹ Đức tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương; chỉ đạo các cơ quan, các đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với các tân binh lên đường nhập ngũ theo quy định.

Đ/c Bạch Liên Hương - TUV - Bí thư Huyện ủy tặng cờ cho các đơn vị nhận quân

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch HĐNVQS huyện tặng quà cho các tân binh

Năm nay, Mỹ Đức có 148 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 140 tân binh tham gia quân đội và 8 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh của huyện được giao cho 4 đơn vị Quân đội Nhân dân và 1 đơn vị Công an Nhân dân là: Lữ đoàn 86 Binh chủng hóa học, Lữ đoàn 28/PKKQ của binh chủng phòng không không quân, Trung đoàn 68 sư đoàn 304 quân đoàn II, Trung đoàn 692 sư đoàn 301 bộ tư lệnh thủ đô và Công an TP Hà Nội, chất lượng tân binh ngày càng được nâng cao.

Người thân tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Lễ giao, nhận quân năm nay đã diễn ra theo đúng hướng dẫn, đúng luật định, nhanh gọn, an toàn và thực sự là ngày hội lên đường của tuổi trẻ. Đúng 8h45 phút, 148 tân binh đã lên xe về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị mới trong ánh mắt rạng ngời.

Thúy Huyền – Lê Quý