tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Trường THCS Hùng Tiến đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia
Ngày đăng 19/11/2018 | 16:17  | View count: 2239

Hòa chung không khí chào mừng kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Sáng ngày 17/11, trường THCS Hùng Tiến long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện, các đồng chí Trưởng, Phó các Phòng, Ban, Ngành đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Chính quyền huyện và xã Hùng Tiến, cán bộ, giáo viên trường THCS Hùng Tiến qua các thời kì, cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường.

Trường THCS Hùng Tiến được thành lập từ năm 1967, cơ sở vật chất ban đầu vô cùng thiếu thốn, chỉ có một lớp 5, một lớp 6 và một lớp 7, khi đó trường có tên là Trường cấp II Hùng Tiến. Trường có 3 phòng học nhà tranh vách đất, văn phòng nhà trường đặt nhờ ở nhà thờ họ Phùng tại thôn An Duyệt. Đến năm 1977 đổi tên thành Trường Phổ thông cơ sở Hùng Tiến (gồm 2 cấp học là cấp 1 và cấp 2), năm 1991 được tách cấp, có tên là Trường Trung học cơ sở Hùng Tiến nhưng còn chung địa điểm với trường Tiểu học. Năm 2000 trường được chuyển địa điểm đến vị trí hiện nay. Năm 2017, Trường được mở rộng diện tích với 6.600m2 và được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, khang trang.

Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Thành phố, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, phòng, ban của huyện cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, trong những năm gần đây chất lượng giảng dạy đại trà luôn được giữ vững, học sinh thi vào lớp 10 THPT đỗ tỉ lệ cao, học sinh giỏi văn hóa và TDTT các cấp của nhà trường có sự tiến bộ rõ rệt về số lượng cũng như chất lượng. Từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và hiện đang giữ các cương vị công tác chủ chốt trong các tổ chức của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp…Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức nhà giáo ngày càng được nâng cao. Chi bộ Đảng luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Hoạt động Đoàn - Đội sôi nổi, Công đoàn trường luôn hoàn thành chương trình hành động và đóng góp tích cực vào phong trào thi đua của nhà trường. Có nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp và nhiều thầy cô trở thành lãnh đạo quản lý. Từ khi được thành lập, trải qua nhiều thăng trầm trong xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường không ngừng phấn đấu vươn lên để đạt danh hiệu “Trường tiên tiến”. Nhà trường đã xây dựng được truyền thống “Đoàn kết - Kỉ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Dạy tốt - Học tốt” và đã đào tạo ra nhiều thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết, góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương đất nước.

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Với những nỗ lực, cố gắng to lớn và sự phấn đấu không mệt mỏi của cả thầy và trò qua nhiều thế hệ, trường THCS Hùng Tiến đã được UBND TP Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, một mốc son sáng ngời của sự nghiệp giáo dục mà nhiều thế hệ thầy cô và học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để đạt được là niềm vinh dự, tự hào, tạo bước đột phá, khởi sắc trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường.

Đến dự và phát biểu tại lễ đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường THCS Hùng Tiến đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị ngành GD&ĐT huyện, chính quyền xã Hùng Tiến và Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục của địa phương.

Đồng chí yêu cầu thời gian tới, nhà trường cần phát huy những nội lực sẵn có, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện các phong trào, các cuộc vận động trong ngành giáo dục, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài ;tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, triển khai đồng bộ các giải pháp, đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong quản lý giáo dục học sinh…

Nhân dịp này, UBND xã Hùng Tiến đã khen thưởng cho các em học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm học 2018 – 2019.