tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Huyện ủy Mỹ Đức tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II
Ngày đăng 29/04/2016 | 08:07  | View count: 1073

Sáng ngày 28/4, Huyện ủy Mỹ Đức tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II và kế hoạch tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 vận động bầu cử

Dự hội nghị có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND - Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Trong quý I, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục bám sát các văn bản của cấp trên và tình hình thực tiễn của địa phương, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện tốt. Công tác tổ chức, quản lý lễ hội Chùa Hương có tiến bộ nhiều so với năm trước. Công tác khám chữa bệnh được quan tâm, an ninh, quốc phòng được giữ vững, tổ chức giao nhận quân đảm bảo số lượng, chất lượng, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Việc triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vận động bầu cử sẽ tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri của huyện Mỹ Đức để báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời, tạo điều kiện để cử tri các xã, thị trấn tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử, trên cơ sở đó, cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

 

      

Đ/ c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Huyện ủy phát biều tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra 14 ý kiến, đề xuất, đề nghị Thường trực Huyện ủy và UBND huyện quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, đầu tư cơ sở vật chất trường học, vấn đề triển khai công tác bầu cử ở các địa phương và vấn đề giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân…Với những vấn đề này, đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện và lãnh đạo huyện đã có ý kiến trả lời, làm rõ từng nội dung và có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng đơn vị, xã, thị trấn. Về công tác bầu cử, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh: Hiện nay công tác bầu cử đã được thực hiện đúng luật, theo đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, công tác bầu cử của huyện vẫn còn tồn tại hạn chế như việc tuyên truyền về công tác bầu cử ở các địa phương chưa được chỉ đạo sát sao, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị bầu cử cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lập danh sách cử tri phải đúng theo quy định, tránh sai sót. Tăng cường công tác kiểm tra, sớm phát hiện ra những vướng mắc để giải quyết kịp thời, các đơn vị bầu cử phải chuẩn bị được cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để ngày bầu cử được diễn ra thuận lợi.

   Đ/ c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy đã thẳng thắn chỉ ra những việc mà các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã làm được, biểu dương những đơn vị làm tốt. Đồng thời, phê bình, nhắc nhở những đơn vị làm chưa tốt. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong quý II, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác bầu cử, để công tác bầu cử được diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt kết quả cao nhất.

Đài Truyền thanh huyện Mỹ Đức