tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội khai mạc hội thi giáo viên giỏi Bậc Tiểu học cấp thành phố năm 2016
Ngày đăng 03/03/2016 | 18:10  | View count: 1191

Sáng ngày 01/3/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi bậc Tiểu học cấp thành phố cụm số 2 Mỹ Đức- Phú Xuyên - Ứng Hòa phần thực hành tại Trường Tiểu học Hợp Thanh A, huyện Mỹ Đức.

Các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã về dự và trực tiếp chấm thi. Tham gia hội thi hôm nay có 09 giáo viên đại diện của 3 huyện thực hành dạy các môn Toán, Đạo đức, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Ngoại ngữ - Tiếng anh và Mỹ Thuật.

Toàn cảnh khai mạc hội thi

Nói về điểm mới về cuộc thi hôm nay, Chị Hoàng Minh Hương, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học- Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết: " Hội thi năm nay có 3 điểm mới. Thứ nhất là dạy theo định hướng phát triển năng lực cho người học; thứ 2 là dạy học truyền cảm hứng đến học sinh và thứ 3 là đánh giá chất lượng học sinh đạt cả 3 mục tiêu kiến thức - kỹ năng; năng lực; phẩm chất theo thông tư 30 /2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua tiết dạy cô giáo thắp lửa, truyền cảm hứng để cho học sinh đam mê trong học tập"

Đ/c Hoàng Minh Hương, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học- Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội nói về nội dung và những nét mới trong cuộc thi năm 2016.

Hội thi là dịp để giáo viên các nhà trường thể hiện sự năng động, sáng tạo, vận dụng và đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại, hiệu quả và là cơ hội để giáo viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường…

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Khanh – Giáo viên Trường Tiểu học Phúc Lâm dạy tiết đạo đức.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm nay đã chuẩn bị chu đáo bài dạy, sử dụng các phương tiện, thiết bị dạy học hợp lí, sinh động, phù hợp với đối tượng học sinh. Chất lượng chuyên môn của Hội thi được nâng lên rõ rệt, khẳng định sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo chuyên môn của các cấp quản lý và sự cố gắng tự học, tự rèn luyện của đội ngũ giáo viên.

Thu An