tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Ban Văn hóa- xã hội HĐND thành phố Hà Nội giám sát công tác lễ hội tại huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 02/02/2016 | 08:24  | View count: 1470

Sáng ngày 29/01, Ban Văn hóa- xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã có buổi giám sát về công tác tổ chức và quản lý lễ hội trên địa bàn huyện, đặc biệt là Lễ hội Chùa Hương 2016. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương, cùng lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

Đ/c Hoàng Mạnh Tấn, Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin báo cáo công tác tổ chức lễ hội.

Huyện Mỹ Đức có 60 lễ hội truyền thống và lễ hội dân gian ở 22 xã, thị trấn. Các lễ hội thường được tổ chức 2 đến 3 ngày với phần lễ và hội. Các hoạt động tế, rước thần hoàng làng được tổ chức trang nghiêm và thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đặc biệt, Lễ hội Chùa Hương có thời gian và quy mô tổ chức kéo dài nhất cả nước với lượng khách hành hương trẩy hội đông. Để quản lý tốt nhất hoạt động lễ hội, UBND huyện đã xây dựng các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức lễ hội theo đúng truyền thống, văn minh và an toàn, tiết kiệm.

    Tại buổi giám sát, các thành viên của Ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố đã đóng góp ý kiếm bổ sung vào công tác tổ chức, quản lý lễ hội năm 2016.

Thành viên của Ban văn hóa xã hội HĐND Thành phố đóng góp ý kiến

Đ/c Nguyễn văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến quý báu của đoàn để triển khai thực hiện công tác tổ chức lễ hội trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn, văn minh, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của lễ hội.

Nguyễn Quyền – Thu Hương