tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Việt làm việc với Đảng ủy xã Hợp Tiến
Ngày đăng 23/03/2021 | 15:11  | View count: 931

Sáng ngày 23/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy - UBND xã Hợp Tiến; dự lễ khánh thành vườn hoa thanh niên, động viên cán bộ chiến sỹ công an huyện đang làm nhiệm vụ cấp thẻ căn cước công dân có gắn thẻ chíp trên địa bàn xã Hợp Tiến và trao quà tặng cho trẻ em nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM. Đi cùng đoàn có Lãnh đạo Công an huyện và BTV huyện đoàn Mỹ Đức, lãnh đạo địa phương xã Hợp Tiến.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Đảng ủy xã Hợp Tiến báo cáo khái quát tình hình kinh tế địa phương trong thời gian gần đây. Theo đó, Hợp Tiến là xã nằm ở phía tây huyện Mỹ Đức, toàn xã có 7 thôn với 3.695 hộ và 15.225 nhân khẩu. Trong những năm gần đây tình hình kinh tế - xã hội có bước tăng trưởng khá, văn hóa xã hội tiếp tục được phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định, đời sống người dân ngày càng nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 47,6 triệu đồng/người/năm (tuy nhiên đây là mức còn thấp so để đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao), có 7/7 làng đều đạt văn hóa, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 90,2%, toàn xã hiện còn 5 hộ nghèo…… Về công tác triển khai bầu cử quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các hội nghị được triển khai nghiêm túc và đúng luật định. Riêng đối với triển khai chiến dịch cấp thẻ CCCD có gắn chíp, xã đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân và nhân dân phấn khởi khi được cán bộ chiến sỹ công an về địa phương làm thẻ. Tiếp đó, lãnh đạo địa phương xã cũng có những đề xuất với Huyện ủy - UBND huyện quan tâm, tạo điều kiện cho Hợp Tiến sớm về đích NTM nâng cao để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tiếp đó, trung tá Đinh Trung Dũng - Phó trưởng công an huyện đã báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện cấp căn cước lưu động trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua. Theo đó, công an huyện đã tập trung lực lượng vừa đảm bảo tình hình ANCT trên địa bàn, vừa đảm bảo tốt công tác phục vụ lễ hội Chùa Hương và đảm bảo việc cấp thẻ CCCD có gắn thẻ chíp cho khoảng trên 156 nghìn hồ sơ trên địa bàn huyện được đúng thời gian theo sự chỉ đạo của Bộ công an và Công an Thành phố Hà Nội, công an huyện Mỹ Đức đã tăng cường thời gian làm việc liên tục từ 7h sáng đến 23 giờ, không có ngày nghỉ để phục vụ người dân. Đến thời điểm này, Công an huyện đã tập trung lực lượng cấp CCCD lưu động cho hơn 45 nghìn hồ sơ. Tiếp đó, đồng chí Bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn và lãnh đạo xã Hợp Tiến đã gặp gỡ, động viên cán bộ chiến sỹ công an huyện đang làm nhiệm vụ cấp thẻ căn cước công dân có gắn thẻ chíp trên địa bàn xã Hợp Tiến.

Riêng đối với các trường hợp là gia đình chính sách, công an huyện bố trí lực lượng đến tận nhà để phục vụ người dân. Nhân dịp này, các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, tặng quà và làm CCCD cho gia đình mẹ Liệt sỹ Trần Thị Thép, ở thôn La Đồng, xã Hợp Tiến.

Trong khuôn khổ chương trình BTV huyện đoàn đã trao 20 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM; tổ chức khánh thành vườn hoa thanh niên tại khuôn viên trụ sở Đảng ủy - UBND xã Hợp Tiến; ra mắt và tuyên truyền các đội hình tuyên truyền lưu động như: đội hình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19, đội hình tuyên truyền truyền thống tổ chức Đoàn TNCS HCM, đội hình tuyên truyền bầu cử Quốc hội & HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với mong muốn thúc đẩy các hoạt động tình nguyện với phương châm “trách nhiệm, hiệu quả, sáng tạo”.

Thúy Huyền - Nguyễn Quyền