tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức tặng 100 suất quà cho trẻ em dân tộc thiểu số xã An Phú đón Tết Trung thu
Ngày đăng 28/09/2020 | 17:00  | View count: 671

Ngày 26/9, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức và công ty bảo hiểm AIA tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong học tập vùng dân tộc thiểu số xã An Phú.

Những món quà nhân dịp Tết Trung thu năm 2020 sẽ giúp cho các em vùng đồng bào dân tộc An Phú đón tết trung thu ấm áp và ý nghĩa, vơi bớt phần nào những thiệt thòi trong cuộc sống. Đồng thời tạo thêm động lực, niềm tin, sức mạnh để đạt được thành tích cao trong học tập.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Quốc Khánh cho biết Tp Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và thành lập 5 đoàn đi thăm, tặng quà cho 900 trẻ em của 14 xã vùng dân tộc thiểu số thuộc 5 huyện trên địa bàn TP với tổng kinh phí 540 triệu đồng. Mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt từ nguồn ngân sách TP và bánh Trung thu trị giá 100.000 đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em TP.

Ông Trần Ngọc Nghìn – Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện cho biết: Để tổ chức các hoạt động đón tết trung thu đầm ấm, an toàn cho trẻ em trên địa bàn huyện. UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động vui Tết trung thu cho trẻ em trên địa bàn, tập trung tuyên truyền chủ đề “ Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em. Mỗi xã, thị trấn tổ chức các hoạt động trung thu cho trẻ em phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo an toàn, thiết thực, tổ chức các hoạt động đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu, đêm hội trăng rằm thiết thực hiệu quả, thu hút trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh, huy động các nguồn lực hỗ trợ để tổ chức Tết trung thu như đêm hội trăng rằm, thăm, tặng quà, trao học bổng, trang thiết bị, điểm vui chơi cho trẻ em./.

Nguyễn Quyền