tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Khởi công tuyến đường trục chính của Làng Thọ Xã Hợp Thanh
Ngày đăng 18/09/2020 | 11:09  | View count: 1065

Sáng ngày 17/9/2020, Cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thôn Thọ - Xã Hợp Thanh đã tổ chức lễ khởi công mở rộng các tuyến đường trục chính của làng Thọ. Về dự có các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hợp Thanh cùng các đồng chí lãnh đạo, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của thôn và nhân dân trong thôn Thọ - xã Hợp Thanh.

Tuyến đường trục chính của thôn Thọ - xã Hợp Thanh có tổng chiều dài gần 1,5 km. Mặt đường hiện nay có chiều rộng từ 4 – 5 m. Phương án của cấp ủy, chính quyền thôn Thọ đề ra là sẽ mở rộng tuyến đường có chiều rộng mặt đường  vào khoảng  6 – 7 m và dự kiến mỗi bên đường sẽ mở rộng ra 1 m.  Thôn Thọ có 101 hộ có đất nằm trên tuyến đường trục thôn. Theo dự kiến, để công trình được hoàn thành, các hộ dân có đất nằm trên tuyến đường sẽ hiến gần 1900 m2  đất thổ cư. Ngoài ra, nhân dân còn đóng góp tiền của, ngày công để giải phóng mặt bằng, làm rãnh thoát nước và thực hiện xây tường rào cho các hộ gia đình đã hiến đất đảm bảo tuyến đường được mở rộng thông thoáng, thuận lợi cho việc giao thương, đi lại của nhân dân.  Đây là công trình thứ hai của Làng Thọ được khởi công xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa do nhân dân và những người con xa quê đóng góp, ủng hộ.

Lễ động thổ mở rộng tuyến đường trục chính của thôn Thọ - xã Hợp Thanh

Để có được công trình này, nhờ có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao từ cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể  và sự đoàn kết chung tay góp sức của toàn dân. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, gần hai tháng qua, Cán bộ, chính quyền thôn Thọ đã họp bàn thống nhất trong nhân dân, thành lập Ban kiến thiết công trình và ban giám sát công trình. Ban kiến thiết công trình gồm 8 đồng chí, trong đó, có 1 đồng chí làm trưởng Ban, 3 phó trưởng ban và 4 ủy viên. Ban giám sát công trình gồm 2 đồng chí.  Đồng chí Bí thư kiêm trưởng thôn được bầu làm trưởng ban kiến thiết công trình.  Được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND xã Hợp Thanh, hơn 2 tháng qua, cấp ủy, chính quyền Thôn Thọ và ban kiến thiết công trình đã đi vận động nhân nhân có đất nằm trên tuyến đường trục chính của thôn tham gia hiến đất để mở rộng đường. Đến nay, Toàn thôn đã có 80 % các hộ gia đình đồng ý và ký cam kết với chính quyền thôn tham gia hiến đất để mở rộng tuyến đường. Chính quyền thôn mong muốn nhân dân trong thôn tiếp tục chung sức đồng lòng cùng quyết tâm mở rộng tuyến đường làng để tạo thuận lợi cho nhân dân trong thôn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương.

Đồng chí Chu Đức Trí – Nguyên bí thư Đảng ủy xã –  Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hợp Thanh phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Chu Đức Trí –  Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hợp Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn,  đặc biệt là tinh thần tiên phong, gương mẫu của các đồng chí cán bộ, đảng viên và các hộ dân có đất mặt đường đã tự nguyện hiến đất, tạo thuận lợi cho Thôn Thọ việc mở rộng tuyến đường. Tuyến đường được mở rộng giúp cho nhân dân đi lại giao thương giữa các vùng được thuận lợi hơn. Việc mở rộng tuyến đường là tiền đề quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân trong thôn. Đồng chí mong muốn các hộ dân còn lại hãy vì mục đích chung của quê hương, tham gia hiến đất để tuyến đường sớm được hoàn thành theo ý nguyện chung của nhân dân trong làng để xã Hợp Thanh sẽ hoàn thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Thu An