tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đảng bộ xã Lê Thanh: Phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020
Ngày đăng 28/05/2020 | 16:26  | View count: 1067

Sáng ngày 28/5, về dự, tặng hoa và phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu đảng bộ đại biểu xã Lê Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích nổi bật mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lê Thanh đạt được trong 5 năm qua. Với truyền thống đoàn kết và phát huy thế mạnh về thế sông, thế đồng, thế bãi, nhất là tính năng động, nhạy bén của đội ngũ cán bộ, đảng viên xã.

Đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho BCH đảng bộ xã lần thứ XXIII cần triển khai cụ thể hóa chương trình hành động đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa, nâng giá trị một ha đất canh tác đạt từ 160-200 triệu đồng. Tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí về NTM, phấn đấu xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020. Đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, không những nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Lê thanh có truyền thống hiếu học. Vì vậy công tác giáo dục phải được chăm lo, phấn đấu tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia 80%. Xây dựng xã ngày một giàu đẹp, văn minh và tiến bộ.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng bộ xã Lê Thanh hiện có 379 đảng viên sinh hoạt ở 12 chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ xã giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, không những nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Đăng bộ đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đảng viên với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập NQ Đảng đạt 92%. Đảng ủy đã chủ động trong việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ theo quy định của huyện ủy. Đội ngũ cán bộ ngày một trẻ hóa, có đủ năng lực, trình độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ 2 năm liền hoàn thành nhiệm vụ và 3 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đi đôi với công tác xây dựng đảng, đảng bộ xã Lê Thanh đã tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển mạnh tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Vì vậy mà bình quân thu nhập đầu người năm 2019 đạt 47 triệu đồng/người/năm. Các công trình xã hội và hệ thống đường giao thông liên xã, liên thôn được kiên cố hóa với mức đầu tư 118 tỷ đồng. Văn hóa xã hội ngày một phát triển theo chiều sâu. 4/4 làng đạt danh hiệu làng văn hóa An ninh chính trị ổn định. Công tác quản lý nhà nước có nhiều đổi mới. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị luôn vững mạnh, hướng về nhân dân.

Lãnh đạo Huyện chúc mừng BCH Đảng bộ xã Lê Thanh khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ, Đại hội đại biểu đảng bộ xã Lê Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu một vòng đủ 13 đồng chí vào BCH, bầu BTV, phó bí thư, chủ nhiệm UBKT, đồng chí Nguyễn Văn Đức, phó bí thư TT đảng ủy xã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Như vậy trong 2 ngày 27-28/5, Đại hội đại biểu đảng bộ xã Lê Thanh lần thứ XXIII đã hoàn thành nội dung, chương trình của Đại hội và thành công tốt đẹp với niềm phấn khởi của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã.

Nguyễn Hương- Hữu Khánh