tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đoàn công tác hội CCB Thành phố Hà Nội kiểm tra kết quả 6 tháng đầu năm 2020 tại Hội CCB huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 21/05/2020 | 16:46  | View count: 661

Sáng ngày 21/5, Đoàn công tác hội CCB Thành phố Hà Nội đã kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020 tại Hội CCB huyện Mỹ Đức.

Tại hội nghị, Lãnh đạo Hội CCB huyện Mỹ Đức đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của hội. Theo đó, các cấp Hội trong huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết của cấp ủy, chương trình của UBND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Hội CCB huyện đã chỉ đạo Hội CCB 22 xã, thị trấn xây dựng đội xung kích “Cựu chiến binh là Thương binh” tham gia làm công tác vận động quần chúng, bước đầu hoạt động có hiệu quả, động viên CCB tham gia tuyên truyền, vận động giải quyết các vụ việc phức tạp, ở cơ sở, nhất là trong thời điểm diễn ra dịch Covid - 19, nhiều CCB là thương binh tham gia vào lực lượng ứng trực, tuần tra, bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông dịp tổ chức Đại hội Đảng các cấp, các sự kiện chính trị quan trọng, dịp lễ, tết và các hoạt động của địa phương. Thường trực Huyện hội phát động toàn thể cán bộ, hội viên ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và xâm nhập mặn, theo đó mỗi hội viên ủng hộ ít nhất 5.000đ, kết quả đã có 28/28 cơ sở Hội hoàn thành chỉ tiêu, với số tiền 65.112.000 đồng, nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu như Hội CCB Hồng Sơn, Phùng Xá, 3 đồng chí trong Thường trực Huyện hội mỗi đồng chí ủng hộ 2.000.000 đồng… Thường trực Huyện hội đã vận động Công ty TNHH dược phẩm Orange ủng hộ 12.500 khẩu trang, Thường trực Huyện hội ủng hộ 1000 khẩu trang và có 2.144 hội viên CCB tham gia ủng hộ tại địa phương với số tiền 438.000.000 đ; 100 bộ quần áo bảo hộ Y tế, 1000 khẩu trang, nhiều hội viên ủng hộ từ 1 triệu đồng trở lên. Trong 6 tháng đầu năm, hội cũng đã cùng với ngân hàng chính sách xã hội tiếp tục giải ngân cho 158 hộ vay, nâng số dư hiện nay lên trên 89 tỷ đồng (tăng 15% so cùng kỳ 2019); Mục tiêu năm 2020 phấn đấu xóa 8 -10 nhà dột nát cho CCB, hiện nay đã sửa chữa xong 2 nhà, đang thi công xây mới 7 nhà….

Tại hội nghị, các đồng chí trong đoàn công tác Hội CCB TP đã đánh giá cáo những kết quả mà Hội CCB huyện Mỹ Đức đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt, Hội đã tích cực tham gia cùng cả nước trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid cả về vật chất, tinh thần; Hội cũng đã định hướng cho cán bộ, hội viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng, giới thiệu nhân sự cấp ủy từ chi bộ, đến Đảng bộ cơ sở, nhiều hội viên đã tham gia nhiều ý kiến thiết thực vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp, góp phần thành công vào Đại hội các chi bộ và Đảng bộ cơ sở. Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch công tác Hội năm 2020 và bám sát chủ đề công tác của Thành phố là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp”. Hội CCB huyện Mỹ Đức tiếp tục tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn Huyện. Tích cực nghiên cứu, quán triệt và tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội của Huyện, Thành phố và Trung ương, góp phần thành công Đại hội Đảng các cấp. Tăng cường giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, giảm nghèo bền vững chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên.Tích cực tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.  Đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với những ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước, tích cực phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương nhân rộng tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tạo động lực góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Hội, của địa phương.

Thúy Huyền