tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Trao 20 xuất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
Ngày đăng 05/05/2020 | 14:35  | View count: 730

Sáng 05/5, LĐLĐ huyện Mỹ Đức phối hợp với Đoàn công tác Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Lãnh đạo huyện Mỹ Đức trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Phát biểu tại buổi trao quà hỗ trợ, ông Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh tại các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và người lao động. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng đề nghị các cấp công đoàn huyện Mỹ Đức cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan khi dịch mới chỉ đang tạm lắng xuống. Các cấp công đoàn huyện cần khắc phục những khó khăn, phát huy vai trò tổ chức công đoàn giúp đỡ đoàn viên, người lao động ổn định cuộc sống và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, tại chương trình, đoàn công tác Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện và lãnh đạo huyện đã trao 20 xuất hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi xuất trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt cùng 5 kg gạo). Là một trong những đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại buổi nhận hỗ trợ chị Đặng Thị Luyến cho biết, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam, thu nhập bị giảm sút khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ tổ chức công đoàn và chính quyền địa phương thực sự là niềm hạnh phúc đối với người lao động. Đây là sự hỗ trợ rất kịp thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Liên đoàn Lao động Thành phố, LĐLĐ huyện Mỹ Đức đối với những công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, giúp chúng tôi yên tâm và ổn định cuộc sống, chung tay cùng doanh nghiệp, chính quyền vượt qua khó khăn.

Những suất quà hỗ trợ không mang giá trị quá lớn về vật chất, nhưng là nguồn động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vơi đi những gánh nặng lo toan cuộc sống. Qua đó thể hiện những tình cảm, trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với người lao động của tổ chức Công đoàn Thành phố, công đoàn huyện. Thể hiện những tình cảm, trách nhiệm, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn các cấp luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động. Các đơn vị, doanh nghiệp sẽ vững tin vượt qua khó khăn khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm cho người lao động. Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa chào mừng “Tháng công nhân” năm 2020 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thúy Huyền – Nguyễn Cường