tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức: Trao tặng nhà Mái ấm tình thương
Ngày đăng 22/07/2019 | 17:24  | View count: 3004

Ngày 22/7, Hội LHPN huyện phối hợp với hội LHPN Quận Hoàng Mai tổ chức lễ trao tặng ngôi nhà Mái ấm tình thương cho Bà Hoàng Thị Tịnh, thôn Vạn Thắng, xã An Tiến và bà Đặng Thị Cã, thôn Đồng Chiêm, xã An Phú.

Về dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN TP. Hà Nội; Lãnh đạo Ban dân vận và Hội LHPN Quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Thị Bình, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện; lãnh đạo xã An Tiến, xã An Phú cùng đông đủ anh em, họ hàng gia đình bà Tịnh và bà Cã.

Bà Hoàng Thị Tịnh, sinh năm 1946, là hội viên hội phụ nữ xã An Tiến, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, sống neo đơn, không có chồng, con, bản thân lại thường xuyên bị bệnh tật; ngôi nhà của bà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho việc sinh hoạt hàng ngày. Hưởng ứng cuộc vận động xây, sửa nhà Mái ấm tình thương, Được sự quan tâm của Hội LHPN huyện Mỹ Đức hội phụ nữ xã An Tiến đã vận động hội viên phụ nữ xã giúp ngày công lao động, chi hội chữ thập đỏ "Thiện Tâm" ủng hộ 7,5 triệu đồng và ngày công; gia đình ông Nguyễn Bá Khẩn 2000 viên gạch đỏ và nhiều các nhà hảo tâm. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà 40m2 đã được hoàn thiện với tổng kinh phí là 55 triệu đồng.

Lãnh đạo Quận Hoàng Mai, Hội LHPN huyện và lãnh đạo xã An Phú trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình bà Đặng Thị Cã

Đối với gia đình bà Đặng Thị Cã, ở thôn Đồng Chiêm, xã An Phú cũng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn về nhà ở; hiện bà sống một mình, có hai con gái nhưng đã xây dựng gia đình và không giúp được gì cho bà.

Tại 2 gia đình Bà Tịnh và bà Cã, Hội LHPN Quận Hoàng Mai và Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã trao tặng quà và số tiền 30 triệu đồng cho mỗi gia đình; Xã An Tiến ủng hộ 5 triệu đồng; Hội LHPN xã ủng hộ 1 triệu đồng và các ban ngành đoàn thể của thôn cũng trao tặng những phần quà để động viên hai bà có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Xúc động được nhận ngôi nhà mới, bà Đặng Thị Cã bày tỏ lòng cảm ơn các cấp, các ngành của TP Hà Nội, huyện Mỹ Đức, An Tiến và xã An Phú đã luôn quan tâm, giúp đỡ phụ nữ nghèo trong huyện nói chung và gia đình nói riêng.
Theo đồng chí Nguyễn Thị Bình, Huyện ủy viên - Chủ tịch hội LHPN huyện cho biết hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Hội LHPN huyện cũng đã khởi công mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh là cựu thanh niên xung phong ở thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ. Trong năm 2019, Hội phụ nữ huyện phối hợp trao tặng 4 ngôi nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ trong huyện Mỹ Đức.

 

Thúy Huyền - Văn Mạnh