tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Tập huấn phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi
Ngày đăng 11/04/2019 | 15:59  | View count: 2236

Thực hiện Chương trình phòng chống bệnh dịch cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện và Công văn số 293/UBND ngày 06/3/2019 của UBND huyện Mỹ Đức về việc tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống Dịch tả Lợn Châu phi. Trong tháng 3 và tháng 4/2019, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Trạm Khuyến Nông huyện Mỹ Đức tổ chức 19 lớp tập huấn tại 22 cơ sở Hội về cách phòng chống bệnh và nhận biết thực phẩm nhiễm bệnh dịch cho 1.924 cán bộ, hội viên phụ nữ và các hộ chăn nuôi Lợn trên toàn huyện. Các lớp được tổ chức từ ngày 23/3/2019 - 02/4/2019.

Tại các lớp tập huấn cán bộ, hội viên phụ nữ và các chủ hộ chăn nuôi đã được nghe các giảng viên truyền đạt, hướng dẫn cụ thể về cách phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi và các dấu hiệu nhận biết khi lợn bị nhiễm bệnh, các biện pháp ngăn chặn, khoanh vùng dịch kịp thời tránh gây thiệt hại  kinh tế cho người dân.

Qua đợt tập huấn này đã giúp cho các hộ gia đình và chủ trang trại nuôi lợn được trang bị thêm kiến thức và nâng cao ý thức tự phòng chống dịch, áp dụng các biện pháp phòng dịch bệnh và kịp thời nhận biết được những dấu hiệu, tình trạng đàn lợn có triệu trứng dịch bệnh như ốm, chết, thông tin cho các cơ quan chức năng để có biện pháp kịp thời khoanh vùng và ngăn chặn dịch; đồng thời khuyến cáo người dân không giết mổ, buôn bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ở những vùng có dịch tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thu An