tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Huyện Mỹ Đức tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2019
Ngày đăng 27/03/2019 | 16:28  | View count: 2312

Sáng ngày 27/03, Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân trong huyện tổ chức khai mạc ngày hội hiến máu nhân đạo cho các tình nguyện viên thuộc cụm số I và cụm số II nhằm kêu gọi các tình nguyện viên trong huyện tham gia hiến máu cứu người, chia sẻ những giọt máu yêu thương cùng các bệnh nhân thiếu máu đang cần được truyền máu.

Cụm I tại UBND xã Đồng Tâm gồm các tình nguyện viên của các xã Đồng Tâm, Phúc Lâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Bột Xuyên, Mỹ Thành, An Mỹ; Cụm II tại xã Phùng Xá gồm 4 xã Hồng Sơn, Xuy Xá, Lê Thanh, Phùng Xá. Dự kiến ngày hội hiến máu diễn ra trong 3 ngày. Ngày 28/3, diễn ra ngày hội hiến máu tại UBND xã Hợp Thanh gồm 4 xã An Phú, Hợp Thanh, Phù Lưu Tế, TT Đại Nghĩa của cụm 3 và tại UBND xã Vạn Kim gồm 5 xã An Tiến,  Đốc Tín, Vạn Kim, Hùng Tiến, Đại Hưng thuộc cụm  4. Và ngày 29/3 là các tình nguyện viên của xã Hợp Tiến.

Với chủ đề  “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp” , ngày hội hiến máu của huyện Mỹ Đức đã thu hút được đông đảo các tình nguyện viên tham gia. Sau một buổi sáng, Viện huyết học truyền máu Trung ương đã khám, sàng lọc và tiếp nhận được 325 đơn vị máu, trong đó, cụm I là 193 đơn vị máu, Cụm II thu được 132 đơn vị máu. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp cùng chung tay vì cộng đồng của các đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ, Hội nông dân huyện Mỹ Đức.

Nguyễn An – Nguyễn Cường