tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Quần thể di tích thắng cảnh Chùa Hương: Đón gần 60 vạn khách về lễ Phật
Ngày đăng 27/02/2019 | 16:28  | View count: 3967

Sáng ngày 27/02, đồng chí Đặng Văn Triều, UV BTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã đi kiểm tra công tác quản lý, tổ chức lễ hội chùa Hương 2019. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn, phòng Văn hóa - Thông tin, Công an Huyện.

Theo BTC lễ hội cho biết: Lễ hội chùa Hương 2019 đã có nhiều đổi mới về công tác quản lý, điều hành, được du khách thập phương về lễ Phật luôn cảm thấy hài lòng. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ được quan tâm. Từ ngày khai hội đến nay, lượng du khách về trẩy hội ngày một đông. Lễ hội đã đón gần 60 vạn lượt khách về trẩy hội, thưởng ngoạn vẻ đẹp của “Nam thiên đệ nhất động”. Để lễ hội xứng tầm là di tích Quốc gia đặc biệt, BTC lễ hội đã tăng cường công tác tuyên truyền về bảo tồn giá trị di tích Quốc gia, các quy định của BTC, nhất là Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và khu vực lễ hội. Nét nổi bật của mùa lễ hội năm nay là BTC đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên dòng suối Yến, tạo điều kiện cho du khách tham quan, ngắm cảnh về ban đêm. Qua kiểm tra thực tế tại Động Hương Tích, đoàn đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần phục vụ du khách về lễ Phật của lực lượng BTC, công an, đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, văn minh, lịch sự.

Từ đầu lễ hội chùa Hương đến nay, BTC lễ hội đã làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm tra như : Thanh tra Bộ văn hóa thể thao du lịch, lãnh đạo các Bộ, Thành ủy, HĐND, UBND, Sở du lịch; Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội và các cơ quan thông tấm báo chí trong nước…. Các đoàn đều biểu dương BTC đã điều hành lễ hội tốt hơn, đúng với tiêu chí “ Lễ hội kỷ cương- văn minh, du lịch”.

Nguyễn Hương - Nguyễn Quyền