tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Lễ hội chùa Hương 2019: Lễ hội kỷ cương, văn minh, du lịch
Ngày đăng 11/02/2019 | 09:14  | View count: 2766

Lễ khai hội chùa Hương 2019 được huyện Mỹ Đức tổ chức hoàng tráng, xứng tầm là di tích Quốc gia đặc biệt. Trong không khí của hương trầm ngoài ngạt núi rừng Hương Sơn hòa quyện với tiếng kinh chùa, các Phật tử và nhân dân về khai hội được thưởng thức các màn nghệ thuật đặc sắc như: Múa rồng, sân khấu sự tích Bà chúa Ba thường gọi là Phật bà Quán thế Âm Bồ tát tu hành đắc đạo ở Quần thể thắng cảnh Hương Sơn.

Các đại biểu dự Lễ khai hội

Đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã đọc lời diễn văn khai mạc, ôn lại quá trình hình thành, phát triển và nét đẹp văn hóa tâm linh miền đất Phật chùa Hương. Lễ hội chùa Hương có thời gian dài nhất cả nước, được du khách trong nước và quốc tế biết đến không chỉ có vẻ đẹp của “Sơn thủy hữu tình” mà còn là miền đất tâm linh, nơi in dấu tích của bà Chúa Ba tu hành đắc đạo. Vì vậy mà cứ mỗi độ xuân về, hàng triệu lượt du khách, phật tử và nhân dân trong cả nước lại nô nức về trẩy hội chùa Hương cầu bình an, may mắn, an lạc.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức phát biểu khai mạc lễ hội chùa Hương xuân Kỷ Hợi 2019

Để lễ hội đúng với chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh, du lịch”. Huyện Mỹ Đức, BTC lễ hội đã sớm thành lập các tiểu ban, Trạm kiểm tra, tổ kiểm tra và trưng tập cán bộ, chiến sỹ công an của Thành phố Hà Nội, huyện Mỹ Đức và xã Hương Sơn có tinh thần trách nhiệm cao tham gia phục vụ lễ hội. Công tác tổ chức, quản lý, điều hành lễ hội ngày một chuyên nghiệp hơn. An ninh chính trị được tăng cường. BTC Lễ hội kiên quyết dẹp bỏ các tệ nạn cờ bạc, móc túi, ăn xin, bói toán, vòi thêm tiền của khách khong khu vực lễ hội 2019. Công tác vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ được quan tâm chú trọng. BTC đã huy động 4.000 thuyền, đò tham gia vận chuyển khách, các thuyền đò được trang bị đầy đủ phao cứu sinh, rỏ đựng rác. Chính vì vậy lượng khách về với chùa Hương ngày một đông, có ngày lên đến 5 vạn khách. Du khách về với quần thể thắng cảnh Hương Sơn đều rất hài lòng về phong cách phục vụ của BTC và nhân dân xã Hương Sơn.

Giới thiệu cuốn sách 108 bức ảnh “Chùa Hương xưa và nay”

Tại Lễ khai hội, Thượng Tọa Thích Minh Hiền, Trụ trì Chùa Hương đã khởi trống thượng đường, chính thức khai hội chùa Hương xuân Kỷ Hợi 2019. Sau lễ khai hội các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội, huyện Mỹ Đức cùng 5 vạn du khách đã dâng hương, cầu Phật một năm mới an lạc; Quốc thái dân an, đất nước yên bình.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức trồng cây lưu niệm tại Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Hương Sơn

Nhân dịp khai hội chùa Hương xuân Kỷ Hợi 2019, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ trồng cây tại quần thể thắng cảnh Hương Sơn để môi trường khu di tích luôn xanh, sạch, đẹp - là điểm đến lý tưởng của du khách trong cả nước cứ mỗi độ xuân về.

Một số hình ảnh ngày khai hội chùa Hương 2019:

Đông đảo du khách thập phương dự lễ khai hội chùa Hương 2019

Dòng người chen chân về chùa Thiên Trù lễ Phật cầu may

Nguyễn Hương - Nguyễn Quyền