tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014
Ngày đăng 09/09/2014 | 00:00  | View count: 1830

Sáng ngày 09 tháng 9 năm 2014, tại Sân vận động huyện Mỹ Đức đã diễn ra Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014.

Đến dự có các đồng chí đại diện thành phố Hà Nội, đ/c Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Hoàng Mạnh Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, Đ/c Nguyễn Phúc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, lãnh đạo các đơn vị nhận quân cùng 170 tân binh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đợt này, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh.


Có mặt tại sân vận động huyện- nơi diễn ra buổi Lễ giao nhận quân của năm nay, chúng tôi nhận thấy trên gương mặt của các tân binh đều rạng ngời niềm vui, niềm phấn khởi, vì bắt đầu từ hôm nay các anh chính thức tạm biệt quê hương, gia đình, người thân, bè bạn để lên đường nhận nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ 7 giờ sáng các địa phương, các tân binh và người thân đã tập trung về sân vận động huyện đông đủ. Đúng 7 giờ 30 phút, Lễ giao nhận quân đợt 2/2014 của huyện chính thức được khai mạc.

Phát huy thành tích nhiều năm luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân, thời gian qua, huyện ta đã thực hiện tốt các bước như: Nắm nguồn, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện công tác hậu phương quân đội. Do đó số lượng và chất lượng giao quân năm nay đã đảm bảo yêu cầu đặt ra. Các đơn vị nhận quân Trung đoàn 368/quân đoàn 1; Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu, Trung đoàn 692- Sư đoàn 301 Bộ tư lệnh Thủ đô. Lữ đoàn 205 binh chủng thông tin liên lạc. Lễ giao quân đợt 2/2014 diễn ra trong không khí trang nghiêm, thắm đượm nghĩa tình hậu phương quân đội. Đồng chí Lê Văn Sang Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện thắp sáng ngọn đuốc truyền thống quê hương Mỹ Đức Anh hùng trong kháng chiến và trong công cuộc đổi mới của đất nước để hôm nay lớp trẻ huyện nhà tiếp tục hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ Quốc.

Tiếp đó đồng chí Hoàng Mạnh Sơn, Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện đã điểm hồi trống giao quân; Phát biểu tại Lễ giao quân năm nay, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống của quê hương Mỹ Đức anh hùng, đồng thời nhấn mạnh tình hình nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đồng chí mong muốn các Tân Binh lên đường nhập ngũ đợt này phấn đấu rèn luyện thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống của quê hương, các tân binh hôm nay lên đường nhập ngũ đều cảm thấy niềm vinh dự tự hào và quyết tâm hoàn thành các nhiện vụ trong quân ngũ.


Có thể nói, các đơn vị nhận quân tại huyện đợt này đều là những đơn vị có bề dày truyền thống trong huấn luyện và chiến đấu. Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện đơn vị giao nhận quân cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã tạo mọi điều kiện để các đơn vị làm nhiệm vụ tuyển chọn những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Đồng thời, đồng chí cũng hứa các đơn vị nhận quân sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác huấn luyện chiến sỹ để tân binh của huyện rèn luyện phấn đấu tốt trong quân ngũ, góp phần tô đậm và làm rạng rỡ bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam.


Trong không khí tưng bừng của ngày Hội giao quân, 170 tân binh của huyện hôm nay thực sự yên tâm vững bước lên đường. Hoà trong tiếng trống, tiếng nhạc tưng bừng thúc dục, các chuyến xe đón tân binh về đơn vị mới đã bắt đầu chuyển bánh. Những bàn tay vẫy những bàn tay, những lời dặn dò ân cần của người thân và bạn bè, một lần nữa động viên các anh - những chiến sỹ mới hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu tốt để sớm có tin vui gửi về quê hương, đáp lại lòng tin yêu của toàn đảng, toàn quân và toàn dân trong huyện.

Nguyễn Quyền- Nguyễn Cường, Đài Truyền thanh Mỹ Đức