Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật chủ đề “Vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em”
Ngày đăng 15/10/2019 | 16:00  | View count: 1143

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Sáng ngày 15/10, Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã tổ chức hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật với chủ đề “Vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Dự hội thi có đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Hà Nội; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện; BTV Hội LHPN huyện; Lãnh đạo địa phương các đơn vị tham gia hội thi và các cơ sở Hội LHPN trong toàn huyện.

Phát biểu khai mạc tại hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết “Đây là một trong những chuỗi hoạt động thiết thực của hội LHPN Mỹ Đức hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN VN. Qua hội thi này, mong muốn sẽ tuyên truyền cho các tầng lớp phụ nữ nói riêng và toàn thể nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật từ đó hạn chế được các rủi ro có nguy cơ gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong cộng đồng và thông qua hội thi cũng muốn cho đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi từ đó nâng cao hơn hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới”.

Tham gia hội thi gồm có 8 đơn vị đến từ các xã Xuy Xá, Hồng Sơn, Hợp Tiến, An Mỹ, Hương Sơn, Phùng Xá, Hùng Tiến và Phúc Lâm. Hội thi thu hút hàng trăm hội viên phụ nữ tham gia, cổ vũ, động viên. Các đội trải qua 2 phần thi: tìm hiểu kiến thức và phần thi năng khiếu. Ở phần thi kiến thức, các đội cùng tham gia trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm về kiến thức pháp luật: Quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình, Luật trẻ em… Phần thi năng khiếu các đội thể hiện tài năng dưới hình thức sân khấu hóa như diễn ca, ca kịch, tiểu phẩm,hoạt cảnh; nhiều đội đã có sự đầu tư sâu về xây dựng kịch bản cho đến trang phục, dàn dựng, diễn xuất của diễn viên, tạo được sức lan tỏa, thuyết phục được đông đảo người xem. Là những tác phẩm tự biên tự diễn và do các diễn viên không chuyên nhưng lại diễn rất chuyên nghiệp, hài hước tạo khí thế vui tươi, sôi nổi và hấp dẫn, đã truyền thông mục đích ý nghĩa của hội thi “an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Thông qua các phần thi của mình các đội đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa trong việc tuyên truyền, vận động gia đình và cộng đồng xã hội cùng chung tay thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, ngoài xã hội…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đơn vị xã Hồng Sơn với phần trả lời kiến thức xuất sắc và tiểu phẩm “Anh hiểu ra rồi” đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả; Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì cho đơn vị xã Xuy Xá và Phùng Xá; 2 giải ba cho xã Hương Sơn và Hợp Tiến và trao 3 giải khuyến khích cho các đội thi. Qua hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện có cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tuyên truyền chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Thúy Huyền - Nguyễn Cường