Tin mới Tin mới

Mỹ Đức: Tạo môi trường thông thoáng thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện.
Ngày đăng 04/05/2016 | 11:14  | View count: 1211

Huyện Mỹ Đức có bề dày truyền thống anh hùng và hiếu học. Người Mỹ Đức sống thân thiện, cần cù, chịu khó trong lao động, sản xuất, sáng tạo trong kinh doanh

Trong những năm qua, huyện Mỹ Đức đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Vì vậy mà kinh tế của huyện không ngừng phát triển, giá trị sản xuất bình quân hàng năm tăng 9,6%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/năm. Huyện Mỹ Đức có 50 doanh nghiệp và rất nhiều Công ty cổ phần đang hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện ngày một tăng trưởng. Đài Truyền thanh huyện đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện về cơ chế, chính sách, môi trường thu hút doanh nghiệp đầu tư mạnh vào địa bàn huyện

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức

Phóng viên: Xin đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho biết tiềm năng, thế mạnh của huyện Mỹ Đức?

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện: Huyện Mỹ Đức có 22 xã, thị trấn; Có 11 xã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, Đảng bộ, chính quyền huyện luôn đoàn kết, tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; Phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch; Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế đồng bộ; Mỹ Đức có thế mạnh về thế đồng, thế bãi, thế sông và con người năng động.

Mỹ Đức là cửa ngõ giáp danh các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, có đường Hồ Chí Minh chạy qua và đã được Thành phố quy hoạch nhiều tuyến đường vành đai. Huyện có 2 điểm du lịch nổi tiếng là Hồ Quan Sơn và Chùa Hương. Mỹ Đức được hội tụ đủ yếu tố tự nhiên và xã hội với các tiềm năng về phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch và tiểu thủ công nghiệp.

Trong chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030 và tầm nhìn xa hơn. Huyện sẽ xây dựng trở thành vành đai xanh ở cửa ngõ phía Tây Nam của Thủ đô, có 1 trung tâm và 3 cụm đổi mới Bắc, Trung, Nam. Huyện đã quy hoạch các điểm, khu phát triển theo thế mạnh từng vùng. Chú trọng, mở rộng các làng nghề, thu hút các nhà khoa học, các doanh nghiệp hiến kế đầu tư mạnh vào địa bàn Mỹ Đức trong thời gian tới.

Các Doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động địa phương

Phóng viên: Vậy UBND huyện đã có cơ chế mở gì để thu hút các doanh nghiệp?

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện: Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức luôn nhận thấy rằng các doanh nghiệp có vị trí quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua đó, giúp người dân Mỹ Đức từng bước ly nông mà không ly hương, tạo lập cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngay trên mảnh đất quê hương mình. Các doanh nghiệp là động lực trực tiếp tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Luật doanh nghiệp 2014 mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp phát triển. Để tạo môi trường thông thoáng, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào huyện. Mỹ Đức tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn. Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp từ huyện đến xã, thị trấn với các giải pháp cụ thể như  sau:

1. Tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và hội nhập. Tổ chức gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp nhằm lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

2. Tăng cường sự tham vấn của doanh nghiệp trong quá trình hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Huyện tiếp tục rà soát quỹ đất để bố trí mặt bằng cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng kinh doanh hoặc mở rộng sản xuất.

3. Chỉ đạo các cơ quan có chức năng giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc do doanh nghiệp đề xuất, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trên địa bàn và các doanh nghiệp có hướng đầu tư vào huyện.

4. Khuyến khích hoạt động sáng tạo đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ cho phát triển sản xuất kinh doanh. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo để phổ biến chính sách và đào tạo một số kỹ năng cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Qua Cổng thông tin điện tử của huyện, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, xã, thị trấn luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp đỡ các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động có hiệu quả.

Xin chân thành cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức.

Nguyễn Hương