Tin mới Tin mới

Phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân
Ngày đăng 29/01/2016 | 08:02  | View count: 2369

Trong tháng 01 năm 2016, Công an huyện Mỹ Đức đã ban hành nhiều thông báo phòng ngừa và đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đảm bảo ANTT Tết Nguyến đán Bính Thân năm 2016.

Các thông báo trên đã được cấp ủy, chính quyền, trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện... tập trung chỉ đạo cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân nâng cao cảnh giác, phối hợp với Cơ quan chức năng và lực lượng Công an huyện góp phần làm giảm các vụ phạm pháp hình sự. Tuy nhiên, thời gian giáp Tết Nguyên đán Bính Thân tội phạm trộm cắp tài sản, "trộm đột nhập" không giảm. Đặc biệt, có vụ đối tượng đã lợi dụng đêm khuya trời rét (từ 1h- 3h sáng), đã cậy, phá tai móc khóa cửa vào nhà lấy đi 01 két sắt nặng khoảng 150kg, trong két có tài sản có giá trị lớn như: Tiền, vàng, giấy tờ quan trọng khác. Có vụ cả gia đình đi vắng từ 7h sáng đến 19 giờ tối cửa tum, cầu thang không chốt, khóa, kẻ gian lợi dụng trèo vào nhà qua cửa tum để trộm cắp tài sản.

Để phòng ngừa đấu tranh, hạn chế thấp nhất các loại tội phạm, nhất là tội phạm "trộm đột nhập", Công an huyện Mỹ Đức đề nghị cán bộ, nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tiếp tục chỉ đạo: Tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác không để tội phạm lợi dụng sơ hở trong quản lý tài sản tại nhà ở, trụ sở nơi làm việc, nơi thờ tự....

Khóa cửa phải được kiểm tra thường xuyên, thay mới hoặc lắp đặt các thiết bị bảo vệ, thiết bị chống trộm. Khi đi ngủ, đi vắng, các cửa phải được đóng, cài then, khóa chốt an toàn, nhất là các cửa trên tầng, cửa sổ, cửa tum đề phòng kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản. Lưu ý xe máy phải được khóa cổ, khóa càng. Quần chúng nhân dân không nên để nhiều tiền, vàng ở nhà, để đảm bảo an toàn nên gửi vào Ngân hàng.

Chủ động trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, phối hợp với chính quyền, Công an huyện, công an các xã, thị trấn trong thông tin, tố giác về tội phạm.

Cán bộ và nhân dân khi phát hiện tội phạm cần hô hoán mọi người biết để phối hợp truy bắt. Đồng thời, quan sát phát hiện đối tượng có hung khí để phòng ngừa và có biện pháp xử lý, cũng như ghi nhận đặc điểm phương tiện của đối tượng báo cáo Cơ quan Công an phối hợp truy bắt.

Các lực lượng Công an huyện, công an các xã, thị trấn, bảo vệ Cơ quan đơn vị...tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ và khu vực địa bàn được phân công. Lực lượng Công an huyện, công an xã, thị trấn phối hợp và giải quyết kịp thời tin báo tội phạm, xử lý nghiêm người vi phạm pháp luật.

Cán bộ và nhân dân khi có thông tin về tội phạm, đối tượng nghi vấn, thông báo ngay đến Công an huyện Mỹ Đức theo số máy điện thoại: 0433.847.222 hoặc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Mỹ Đức theo số máy điện thoại: 0433.744.296 để kịp thời xử lý./.

Hoàng Anh Đức, Công an huyện Mỹ Đức