Tin mới Tin mới

Mỹ Đức: Kiện toàn Ban liên lạc hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày
Ngày đăng 27/11/2021 | 07:59  | View count: 466

Sáng ngày 26/11, Ban liên lạc hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày của huyện đã tổ chức kiện toàn ban liên lạc và tổng kết hoạt động 5 năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ III năm 2021-2026.

Tới dự và tặng hoa chúc mừng Ban liên lạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Văn Cảnh, ủy viên BTV huyện ủy - Phó Chủ tịch TT UBND huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện và Ban liên lạc tù binh Phú Quốc Hà Nội cùng 55 chiến sỹ cách mạng bị bắt tù đày trong huyện. 

Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Hội viên chiến sỹ cách mạng bị bắt tù đày là những cán bộ, chiến sỹ đã trải qua những năm tháng địa ngục tra tấn giã man của đế quốc Pháp và Mỹ. Những ký ức ở nhà tù Phú Quốc, Sơn La đã in đậm trong tâm trí của mỗi chiến sỹ cách mạng bị bắt tù đày trong huyện. Khi trở về với cuộc sống đời thường với nhiều thương tật khác nhau nhưng các chiến sỹ luôn ghi nhớ câu thơ của Cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh tặng  “ Sống trong tù kiên trung bất khuất- sống ngoài đời tình nghĩa thủy chung”. Được sự quan tâm của TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức, Ban liên lạc đã được thành lập từ năm 2016 với 74 chiến sỹ, trong đó Chống Pháp là 35 người, chống Mỹ 39 người. Đến nay  còn 55 người, có cụ nay đã bước sang tuổi 95. Từ khi đi vào hoạt động, BLL duy trì họp theo cụm, tổ chức thăm hỏi, động viên, chia vui các chiến sỹ lúc có việc hiếu, hỷ.  BLL đã triển khai các hoạt động hỗ trợ các hội viên gặp khó khăn. Tham mưu cho lãnh đạo các cấp tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường, nhà tù, bảo tàng lịch sử . Cùng với đó, hội viên Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện còn tham gia tích cực vào công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giáo dục con cháu nên người, tham gia phát triển kinh tế gia đình, hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Đặc biệt các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày trong huyện luôn sống nghĩa tình, sống vui, sống khỏe, là điểm tựa vững chắc cho gia đình và xã hội.

Về dự và phát biểu động viên Ban liên lạc, đồng chí Đặng Văn Cảnh, ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện đã trân trọng ghi nhận  sự huy sinh công lao to lớn  của các chiến sỹ cách mạng bị bắt tù đày trong huyện. Đồng thời mong muốn các chiến sỹ luôn đoàn kết, trung thành cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong phát triển kinh tế, phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian tới, BLL cần phối hợp chặt chẽ với  Ban tuyên giáo huyện ủy, đoàn TN tổ chức các buổi giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, ý chi khát vọng cho thế hệ trẻ trên địa bàn. BLL tăng cường động viên chiến sỹ tích cực tham gia các phong trào xây dựng xây dựng NTM, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa. Mỗi cán bộ, chiến sỹ cần giữ gìn sức khỏe để là người lính trung thành với Đảng, với chính quyền các cấp. Hội luôn là ngôi nhà thủy chung nghĩa tình gắn kết các chiến sỹ cách mạng bị tù đày. Huyện ủy, HĐND, UBND và các ban ngành, đoàn thể của huyện luôn tạo điều kiện, quan tâm và chăm lo đời sống tinh thần cho người bị địch bắt tù đày.

Cũng trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra 5 đồng chí vào ban liên lạc .Các đồng chí có đầy đủ bản lĩnh chính trị, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, trình độ, sức khỏe và uy tín để điều hành hoạt động trong nhiệm III năm 2021-2026.

Nguyễn Hương - Nguyễn Quyền