Tin mới Tin mới

Huyện Mỹ Đức nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 24/07/2021 | 11:38  | View count: 627

Ngay sau khi nhận được nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid-19, UBND Huyện Mỹ Đức đã ban hành Kế hoạch số 1363/KH-UBND và Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 24/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Huyện để phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã tổ chức thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19, các đội hình tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6 giờ ngày 24-7-2021, việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Cùng với việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 và tại các khu phong toả, toàn hệ thống chính trị và chính quyền trên địa bàn Huyện xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu và chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân. Bên cạnh đó các tổ chức đoàn thể tiếp tục có các hoạt động tặng nhu yếu phẩm nhằm khích lệ tinh thần tới các tình nguyện viên - lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm trực chốt, các điểm cách ly tập trung, các chốt khu vực phong toả trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Với sự ủng hộ của các đơn vị, Huyện đoàn đã triển khai 100.000 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn khai báo y tế và sử dụng Sổ sức khoẻ điện tử, đăng ký tiêm vắc xin Covid, tổ chức đoàn xe lưu động tuyên truyền, kêu gọi nhân dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội, hướng dẫn người dân từ 19 tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội về địa phương thực hiện nghiêm và đúng quy định tại khu cách ly tập trung hoặc đang thực hiện tự cách ly tại nhà khi về trước thời điểm 22/7 để không lây lan ra cộng đồng.

Sáng 23/7, Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội với sự tham gia đồng hành của CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam - PVC cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tiếp tục chia sẻ để Mỹ Đức phòng chống dịch với 12.500 khẩu trang, 200 thùng nước, 40 lít dung dịch sát khuẩn, 2500 gói Knorr, 50 chai nước súc miệng, 02 thùng Pudding.

Vì lợi ích của cộng đồng và của chính mình, mỗi người dân Mỹ Đức hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19!

Thanh Phong